Ban chỉ đạo 515 tỉnh Yên Bái: Quy tập, an táng hài cốt liệt sỹ Giàng Khua Kỷ

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/12/2021 | 4:40:35 PM

YênBái - Vừa qua, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái- cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 515 tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện Mù Cang Chải tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Giàng Khua Kỷ.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh dâng hương tưởng niệm liệt sỹ Giàng Khua Kỷ.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh dâng hương tưởng niệm liệt sỹ Giàng Khua Kỷ.

Dự Lễ truy địệu và an táng có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; huyện Mù Cang Chải.

Liệt sĩ Giàng Khua Kỷ, quê quán: xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; chức vụ: đội viên du kích xã Cao Phạ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vận chuyển vũ khí cho bộ đội, đồng chí đã bị địch bắt, tra tấn, rồi xử bắn, hy sinh tháng 10 năm 1952 trong kháng chiến chống thực dân Pháp, tại xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải. Đồng chí đã được đồng đội và nhân dân địa phương chôn cất tại bản Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải từ năm 1952. 

Theo nguyện vọng của thân nhân gia đình, hài cốt liệt sỹ Giàng Khua Kỷ đã được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Mù Cang Chải theo quy định. Với công lao, đóng góp hy sinh của đồng chí, ngày 9 tháng 6 năm 1975, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước công nhận là liệt sỹ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công số 416 theo Quyết định số 223 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc quy tập, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với những liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, phát huy truyền thồng đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Ngọc Sắc

Tags Quy tập Ban chỉ đạo 515 Mù Cang Chải liệt sỹ

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục