Thành phố Yên Bái tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/7/2022 | 9:47:23 AM

YênBái - Sáng 25/7, thành phố Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) .

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái có 1.389 người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Thành phố Yên Bái đã có 53 Bà Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng”; 836 người được công nhận là liệt sỹ; 519 cán bộ lão thành cách mạng và thương binh; 177 bệnh binh; 178 người nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp.


Đồng chí Đỗ Đức Minh - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao quà cho người có công tiêu biểu tại Lễ kỷ niệm

Trong những năm qua, thành phố đã trao hơn 61 sổ tiết kiệm tặng các gia đình người có công; chi trên 40 tỷ đồng để thực hiện các chính sách ưu đãi người có công thông qua các chính sách ưu đãi về giáo dục - đào tạo, y tế; dành trên 3 tỷ đồng để  trao tặng các phần quà nhân kỷ niệm các ngày lễ, tết; xây dựng và sửa chữa hơn 227 căn nhà tình nghĩa cho người có công, với tổng kinh phí hơn 7 tỷ đồng. 


Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao những phần quà ý nghĩa cho người có công tiêu biểu tại buổi lễ.

Đặc biệt, kỷ niệm 75 ngày Thương binh - Liệt sĩ, thành phố đã tổ chức Lễ phát động ngày chạy "Những bước chân vì cộng đồng” năm 2022, huy động trên 2000 người tham gia; kinh phí ủng hộ từ chương trình được 194 triệu đồng. Trao tặng 1.837 suất quà với tổng số tiền trên 410 triệu đồng. Triển khai hỗ trợ 36 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xây dựng mới và sửa chữa nhà ở với tổng số tiền 1 tỷ 350 triệu đồng từ nguồn kinh phí quỹ Đền ơn đáp nghĩa và nguồn vận động xã hội hóa của thành phố.

Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa”; tập trung thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nghĩa, khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống. Ưu tiên nguồn lực giải quyết những nhu cầu cấp thiết đối với người có công, như dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn phát triển sản xuất, kinh doanh... 
 

Đại diện các doanh nghiệp trao tiền ủng hộ làm nhà ở cho 2 hộ người có công khó khăn về nhà ở. 

Phấn đấu đến năm 2023 trên địa bàn thành phố không còn hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở; đến năm 2025, 100% gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. 


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc trao giấy khen cho 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa” trên địa bàn thành phố.

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo thành phố đã trao những phần quà ý nghĩa cho những người có công, gia đình chính sách tiêu biểu; trao tiền ủng hộ làm nhà ở cho 2 hộ người có công khó khăn về nhà ở và khen thưởng 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa” trên địa bàn thành phố.

Mạnh Cường - Hà Linh

Tags Thành phố Yên Bái thương binh liệt sĩ 75 năm đền ơn đáp nghĩa

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục