Yên Bái quan tâm phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2022 | 4:29:47 PM

YênBái - Nhiều năm qua, việc chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng luôn được các cấp, các ngành cùng nhiều đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm.


Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hiền ở thôn 7A, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên phấn khởi khi được cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Trấn Yên - đơn vị nhận đơn vị nhận phụng dưỡng Mẹ suốt đời thường xuyên thăm hỏi, động viên Mẹ.

Gần dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, niềm vui như được nhân lên khi Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Hiền ở thôn 7A, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên nhận được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên - đơn vị nhận đơn vị nhận phụng dưỡng Mẹ suốt đời gửi tặng những phần quà. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân huyện còn đến giúp gia đình Mẹ dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, sân vườn.

Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc ở thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái năm nay đã 93 tuổi. Đôi chân giờ không còn đi lại được, nhưng trái tim mẹ Cúc luôn được sưởi ấm bởi lòng biết ơn và sự quan tâm từ của các cấp, các ngành và đơn vị nhận phụng dưỡng. 

Chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc là việc làm thường xuyên của Công ty cổ phần An Tiến Industries Khu công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái. 

Giờ mẹ Cúc là Mẹ Việt Nam anh hùng duy nhất còn sống của huyện Yên Bình. Mẹ có 2 con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Nén nỗi đau, mẹ mãi luôn tự hào về những người con của mình đã hiến dâng cả cuộc đời, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. 

Cách đây 5 năm, Công ty cổ phần An Tiến Industries Khu công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ suốt đời. Mức hỗ trợ của đơn vị hàng tháng 1 triệu đồng như một sự động viên, giúp Mẹ sống vui, sống khỏe.

Toàn tỉnh Yên Bái có 299 Mẹ Việt Nam anh hùng, 8 Mẹ còn sống đang được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp nhận chăm sóc, phụng dưỡng. Những hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; làm nhà tình nghĩa, vận động các tổ chức cá nhân nhận phụng dưỡng các mẹ suốt đời... đã góp phần động viên tinh thần và vật chất để các Mẹ có cuộc sống ổn định, an vui.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân các địa phương thường xuyên đến gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, sân vườn.

Trách nhiệm thiêng liêng, nghĩa tình tri ân với các Mẹ, với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, góp phần tô đẹp thêm truyền thống "Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc và thực hiện hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái Mẹ Việt Nam anh hùng "Uống nước nhớ nguồn” "Đền ơn đáp nghĩa” nhà tình nghĩa phụng dưỡng

Các tin khác
Từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thương binh.

Những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đồng thời, thiết thực tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Lang Thíp thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hiện nay, huyện Văn Yên có 801 đối tượng chính sách là người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người hoạt động cách mạng trước năm 1945, quân nhân xuất ngũ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thanh niên xung phong... đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tặng quà bà Vàng Thị Pàng, vợ liệt sĩ ở bản Háng Đề Đài, xã Khao Mang.

Huyện Mù Cang Chải hiện có 25 đối tượng là gia đình chính sách và người có công; trong đó có 2 vợ liệt sĩ, 2 thương binh, còn lại là người thờ cúng liệt sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục