Ngành thuế Yên Bái hỗ trợ 24/7 về hóa đơn điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/8/2022 | 7:44:10 AM

YênBái - Đến ngày 1/7/2022, 100% doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh (HKD), cá nhân kinh doanh (CNKD) theo phương pháp kê khai thuế trên địa bàn tỉnh đã đăng ký thành công và chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT). Tuy nhiên, cơ quan thuế vẫn tiếp tục hỗ trợ 24 giờ các ngày trong tuần (hỗ trợ 24/7) để kịp thời xử lý, tháo gỡ vướng mắc về HĐĐT cho người nộp thuế (NNT).

Trung tâm Điều hành triển khai hóa đơn điện tử trực 24 giờ tất cả các ngày trong tuần để giải đáp và tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế.
Trung tâm Điều hành triển khai hóa đơn điện tử trực 24 giờ tất cả các ngày trong tuần để giải đáp và tháo gỡ vướng mắc cho người nộp thuế.

Theo ông Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: "Việc triển khai HĐĐT trên địa bàn tỉnh có được những thuận lợi như: được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế, sự phối hợp chặt chẽ của UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các cơ quan, ban, ngành và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT cùng tinh thần quyết tâm cao độ của toàn ngành thuế, sự phối hợp ủng hộ của các cơ quan báo chí địa phương; đặc biệt là sự đồng hành các DN, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh (HKD), cá nhân kinh doanh (CNKD) trên địa bàn tỉnh để thực hiện có hiệu quả các nội dung, kế hoạch triển khai HĐĐT... 

Tuy nhiên, việc triển khai cũng gặp không ít khó khăn vì Yên Bái là tỉnh miền núi, các DN chủ yếu là DN nhỏ và vừa nên việc triển khai HĐĐT đòi hỏi các DN, tổ chức kinh tế, HKD, CNKD phải đáp ứng được cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin. Các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn trên địa bàn tỉnh trong quá trình cung cấp dịch vụ các DN, tổ chức kinh tế, HKD, CNKD còn thiếu về nguồn nhân lực triển khai.

Tuy vậy, với quyết tâm triển khai thành công HĐĐT trên địa bàn tỉnh, sau 3 tháng triển khai từ ngày 1/4 đến ngày 1/7/2022, toàn tỉnh đã có 3.257 DN, HKD, CNKD theo phương pháp kê khai đã đăng ký sử dụng thành công HĐĐT trên hệ thống; trong đó, có 2.408 DN, hợp tác xã, tổ chức kinh tế và 849 HKD, CNKD, đạt tỷ lệ 100%. 

Cơ quan thuế đã tiếp nhận và xử lý trên 600.000 số HĐĐT. Đây là kết quả đáng tự hào của toàn hệ thống thuế, của tỉnh và cho thấy quyết tâm chính trị rất cao của cả hệ thống, sự đồng lòng, nhất trí, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. 

Để đạt được những kết quả trên, ngành thuế đã tích cực triển khai những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể như: tham mưu với UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo triển khai HĐĐT với sự tham gia của các ngành có liên quan; thành lập tổ triển khai do Cục trưởng Cục Thuế tỉnh làm tổ trưởng; thành lập Trung tâm Điều hành triển khai HĐĐT tại Cục Thuế tỉnh và các chi cục nhằm thực hiện hỗ trợ 24/7 để nhanh chóng nắm bắt các vướng mắc, khó khăn của NNT trong triển khai; tổ chức 8 hội nghị tập huấn lồng ghép với đối thoại, trả lời các vướng mắc cho trên 3.300 lượt DN, tổ chức kinh tế, HKD, CNKD bằng hình thức trực tiếp, trực tuyến. 

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt việc triển khai và áp dụng HĐĐT Cục Thuế tỉnh đã tham mưu với Ban Chỉ đạo triển khai HĐĐT của tỉnh đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tiếp tục hỗ trợ NNT trong việc sử dụng HĐĐT như: phát huy vai trò của Trung tâm Điều hành triển khai HĐĐT và đường dây nóng của Cục Thuế tỉnh, chi cục thuế trong hỗ trợ NNT; tiếp tục tổ chức tiếp nhận và xử lý tờ khai đăng ký sử dụng HĐĐT của DN mới. 

Tiếp nhận và cấp mã cơ quan thuế cho HĐĐT của DN thuộc trường hợp sử dụng HĐĐT có mã; tiếp nhận dữ liệu HĐĐT không có mã của cơ quan thuế, hướng dẫn NNT xử lý sai sót trong việc lập hóa đơn; chủ động thích ứng, linh hoạt đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ được giao; thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và sự phối hợp đồng bộ chặt chẽ giữa các bộ phận chuyên môn trong triển khai HĐĐT trên địa bàn, tạo tâm lý yên tâm, tin tưởng cho NNT khi triển khai áp dụng HĐĐT.
Quang Thiều

Tags ngành thuế Yên Bái hóa đơn điện tử doanh nghiệp hộ kinh doanh

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục