Yên Bái: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt trên 99,9%

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/3/2024 | 4:02:50 PM

YênBái - Từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/3/2024, toàn tỉnh đã tiếp nhận vào hệ thống 67.921 hồ sơ (trong đó tiếp nhận mới 62.085 hồ sơ, chuyển kỳ trước sang 5.836 hồ sơ).

Giải quyết các TTHC tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái
Giải quyết các TTHC tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái

Hồ sơ đã giải quyết là 62.728 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng và trước hạn là 62.665 hồ sơ (đạt 99,90%), quá hạn là 63 hồ sơ (chiếm 0,1%); tỷ lệ người dân đánh giá rất hài lòng và hài lòng đạt 100%.

Kết quả tiếp nhận và giải quyết của sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là 28.350 hồ sơ, đã giải quyết 24.357 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 24.316 hồ sơ (đạt 99,83%).  

Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện đã tiếp nhận 8.844 hồ sơ, đã giải quyết 7.751 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 7.741 hồ sơ (đạt 99,87%). 

Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp xã đã tiếp nhận 30.727 hồ sơ, đã giải quyết 30.620 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 30.608 hồ sơ (đạt 99,95%). 

Tỷ lệ đánh giá rất hài lòng và hài lòng của người dân đối với bộ phận phục vụ hành chính công ở cả 3 cấp đều đạt 100%. 

Để có được kết quả trên, tỉnh Yên Bái đã thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo đúng quy định cán bộ, công chức viên chức, người lao động có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để chậm, muộn nhiều lần. 

Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục vụ hành chính công các cấp luôn thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc, thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở. 

Trong quá trình thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp cán bộ, công chức các cấp đã không để xảy ra hiện tượng những nhiều, gây khó khăn và các hành vi tiêu cực khác, không có đơn thư phản ánh hay khiếu nại của người dân và doanh nghiệp liên quan đến việc giải quyết TTHC của cán bộ, công chức. 

Các sở, ban, ngành, các địa phương không tự ý đặt ra các thủ tục con gây khó khăn hay cản trở người dân, doanh nghiệp khi thực hiện giải quyết TTHC, các TTHC đều được công khai minh bạch trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái và được niêm yết công khai tại nơi làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận Phục vụ hành chính công các cấp.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái HCC Bộ phận Phục vụ TTHC

Các tin khác
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.

Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục