Nghĩa Lộ với tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/6/2023 | 7:39:34 AM

YênBái - Trong năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023, Ban chỉ đạo 35 thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo duy trì hoạt động của trang Fanpage "Ban trắng Mường Lò”; "Ban Tuyên giáo”; "Nghĩa Lộ 24H”; Trang Thông tin điện tử thị xã Nghĩa Lộ và 14 Fanpage của các xã, phường. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên tích cực đăng tải, chia sẻ tin, bài trên các trang...

Đồng chí Hà Văn Nam - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng ban Ban Chỉ đạo 35 thị xã Nghĩa Lộ triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023.
Đồng chí Hà Văn Nam - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng ban Ban Chỉ đạo 35 thị xã Nghĩa Lộ triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023.

Những năm qua, Thị ủy Nghĩa Lộ đã tích cực thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW (NQ 35) ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng (NTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (QĐSTTĐ) trong tình hình mới.

Triển khai đồng bộ các giải pháp đồng bộ, Ban Chỉ đạo 35 (BCĐ 35) thị xã đã chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác QĐSTTĐ của các thế lực thù địch. Công tác quản lý thông tin, tuyên truyền, phát hiện, xử lý vi phạm được quan tâm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Hà Văn Nam - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng ban BCĐ 35 thị xã Nghĩa Lộ trao đổi: "Hàng năm, BCĐ 35 thị xã đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy; nghị quyết đại hội đảng các cấp; nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX và chuyên đề hàng năm về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã. 

Đặc biệt, trong năm 2022, thị xã đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên quan tâm làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng dư luận xã hội và xử lý các vấn đề phát sinh diễn ra tại địa phương để xử lý kịp thời ngay từ cơ sở...”. 

Trong năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023, BCĐ 35 thị xã đã chỉ đạo tiếp tục duy trì hoạt động của trang fanpage "Ban trắng Mường Lò”; "Ban Tuyên giáo”; "Nghĩa Lộ 24H”; Trang Thông tin điện tử thị xã Nghĩa Lộ và 14 fanpage của các xã, phường. Chỉ đạo cán bộ, đảng viên tích cực đăng tải, chia sẻ tin, bài trên các trang "Hương sen Việt”, "Tâm sáng”, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái, Trang Thông tin điện tử thị xã Nghĩa Lộ với tổng số 20.000 lượt. Đăng tải trên 2.000 bài viết tuyên truyền kịp thời nghị quyết đại hội đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết, đề án, kết luận của Tỉnh ủy. 

BCĐ cũng tuyên truyền diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Nghĩa Lộ; tuyên truyền việc thực hiện chính sách an sinh xã hội; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tuyên truyền kịp thời tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thị xã... 

5 tháng đầu năm, trong các fanpager đang duy trì, nổi bật là trang "Ban trắng Mường Lò” đã biên tập, đăng tải, chia sẻ trên 500 tin, bài viết tuyên truyền kịp thời nghị quyết đại hội đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số... 

Trang "Nghĩa Lộ 24 H” đã đăng tải, chia sẻ trên 600 tin, bài phục vụ công tác định hướng thông tin tuyên truyền, phản bác các QĐSTTĐ và thực hiện nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự... 

Cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục, BCĐ 35 thị xã đã phối hợp với các chi, đảng bộ, cơ quan liên quan để chỉ đạo, tổ chức đấu tranh phản bác, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội, phát hiện, xử lý kịp thời đối với một số tài khoản cá nhân chia sẻ, đăng tin, bài viết sai sự thật có nội dung tiêu cực, kích động, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ. 

Cụ thể, trong năm 2020, Công an thị xã đã xử phạt hành chính đối với N.H.T, trú tại tổ 6, phường Cầu Thia quản lý tài khoản facebook "Màu xanh tre Việt” 10 triệu đồng do đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung tiêu cực, kích động, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Cụ thể, tài khoản "Màu xanh tre Việt” chia sẻ tin, bài mang tính chất kích động của trang Việt Tân; tài khoản "Đặng Hữu Ngân” chia sẻ bài viết về vụ việc cháu bé 11 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Nghĩa Lộ...Cùng đó, Công an thị xã đã gặp gỡ, nhắc nhở, răn đe yêu cầu cam kết không vi phạm đối với 6 trường hợp đăng tin sai sự thật trên tài khoản Facebook cá nhân. 

Nhờ triển khai thực hiện tốt NQ 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ NTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các QĐSTTĐ trong tình hình mới,  trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ thời gian qua không có trường hợp cán bộ, đảng viên đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc phải xử lý; một số tài khoản cá nhân đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật đã được xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Cao Chính

Tags Nghĩa Lộ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Các tin khác

​Việc Ban chấp hành Trung ương Đảng cho một số cán bộ cấp cao, thôi giữ các chức vụ do vi phạm những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định khác của Đảng là thể hiện sự kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kỳ người đó là ai” và chính Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã nêu gương “Nói đi đôi với làm” đừng ai mơ hồ, ảo tưởng, hy vọng “sẽ có ngoại lệ” “Chỉ tắm từ vai xuống”…

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một tòa nhà chung cư cao tầng treo hàng trăm lá cờ Tổ quốc một cách thẳng đều đã gây ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng. Khi cư dân các tòa nhà cùng treo lá cờ đỏ sao vàng tại vị trí giống nhau, kích cỡ lá cờ bằng nhau, không chỉ tạo ra hiệu ứng mà còn cảnh báo với các thế lực thù địch rằng truyền thống yêu nước đã đi vào máu thịt người dân Việt Nam.

Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục