“Miễn nhiễm” với kích động, xuyên tạc

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 7:39:48 AM

YênBái - Qua ban hành kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW (NQ 35), ngày 22/10/2018 của Bộ chính trị khóa XII đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, Đảng ủy khối (ĐUK) Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn Đảng bộ trong nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đảng ủy khối CQ&DN tỉnh lồng ghép tuyên truyền Nghị quyết 35-NQ/TW vào các buổi tuyên truyền miệng tại các điểm di tích lịch sử cách mạng.
Đảng ủy khối CQ&DN tỉnh lồng ghép tuyên truyền Nghị quyết 35-NQ/TW vào các buổi tuyên truyền miệng tại các điểm di tích lịch sử cách mạng.

Đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh cho biết: "Ngay sau khi Tỉnh ủy triển khai, quán triệt NQ 35, Ban Thường vụ ĐUK CQ&DN tỉnh đã ban hành kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQ 35 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong khối”. 

Đến nay, 100% các chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức thực hiện, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập NQ 35, đạt 98,7%. Bên cạnh đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, giáo dục, phổ biến, tuyên truyền lý luận chính trị, các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác xây dựng lực lượng, kiểm tra, giám sát, khen thưởng... 

ĐUK CQ&DN tỉnh còn đặc biệt quan tâm thực hiện tuyên truyền lan tỏa thông tin tích cực chính thống và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá thông tin sai sự thật, xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên Internet, mạng xã hội. Duy trì hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên Đảng ủy khối, tuyên truyền viên cơ sở, nâng cao chất lượng các hội nghị báo cáo viên của ĐUK. 

Nội dung thông tin thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh thường xuyên được cập nhật, liên tục đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; Tổ thư ký, giúp việc và Tổ cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 ĐUK tăng cường chia sẻ các thông tin tích cực, tham gia các chiến dịch đấu tranh phản bác lại các thông tin giả, sai sự thật xấu độc của các thế lực thù địch trên không gian mạng, nhiều cán bộ, đảng viên có trình độ, năng lực tham gia đấu tranh trực diện với bình luận sắc sảo, nhạy bén, linh hoạt, giữ vững lập trường, quan điểm của Đảng và Nhà nước về vấn đề dân tộc, tôn giáo, nhân quyền đã thu hút nhiều lượt like của người dùng facebook. 

Đồng chí Nguyễn Đức Phương - Trưởng ban Ban Tuyên giáo ĐUK CQ&DN tỉnh cho biết: "Qua theo dõi, nắm bắt tình hình từ hoạt động của các trang mạng xã hội cá nhân của cán bộ, đảng viên nhiều bình luận hay, sắc sảo đấu tranh, phản bác các bài viết thể hiện quan điểm, cách nhìn thiếu đúng đắn không có lợi cho chính sách ngoại giao của Việt Nam. Đa số dư luận thể hiện sự đồng tình, ủng hộ về quan điểm, lập trường của Việt Nam đối với vấn đề này. Thường xuyên tham gia các hoạt động báo xấu, đánh sập các tài khoản có nội dung kích động, xuyên tạc...”. 

Không ngừng nâng cao hiệu quả triển khai NQ 35, các báo cáo viên ĐUK còn thường xuyên lồng ghép những nội dung, định hướng về đấu tranh các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và các nội dung cốt lõi, cơ bản của NQ 35 vào các buổi tuyên truyền miệng, giảng nghị quyết; triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các nghị quyết Trung ương, đặc biệt là Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”. 

Thường xuyên tuyên truyền giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong khối. Trọng tâm là lực lượng đoàn viên thanh niên trong sử dụng Internet, mạng xã hội; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cung cấp thông tin chính thống, tích cực... thông qua các hội nghị báo cáo viên hàng tháng, các buổi sinh hoạt chi bộ, các tổ chức, đoàn thể, hội, nhóm, câu lạc bộ... 

Trong 5 năm gần đây, 2 trang facebook của ĐUK đã đăng tải trên 3.500 hình ảnh, tin, bài; trong đó, có bài thu hút hơn 20.000 tài khoản người dùng quan tâm, theo dõi; 70 trang tài khoản facebook thường xuyên chia sẻ thông tin tích cực, bật chế độ báo xấu với những bài có nội dung phản động, xấu trên các trang mạng... Nhiều bình luận tích cực được cán bộ, đảng viên trong khối và nhân chia sẻ bày tỏ sự đồng tình, nhất trí.

Triển khai, quán triệt NQ 35 đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ, nhất là nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc, tạo sự thống nhất giữa nhận thức và hành động của Đảng bộ khối CQ&DN. Qua đó, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Thành Trung

Tags Yên Bái kích động xuyên tạc Nghị quyết số 35 Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp "tự diễn biến” "tự chuyển hóa”

Các tin khác

​Việc Ban chấp hành Trung ương Đảng cho một số cán bộ cấp cao, thôi giữ các chức vụ do vi phạm những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định khác của Đảng là thể hiện sự kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kỳ người đó là ai” và chính Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã nêu gương “Nói đi đôi với làm” đừng ai mơ hồ, ảo tưởng, hy vọng “sẽ có ngoại lệ” “Chỉ tắm từ vai xuống”…

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một tòa nhà chung cư cao tầng treo hàng trăm lá cờ Tổ quốc một cách thẳng đều đã gây ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng. Khi cư dân các tòa nhà cùng treo lá cờ đỏ sao vàng tại vị trí giống nhau, kích cỡ lá cờ bằng nhau, không chỉ tạo ra hiệu ứng mà còn cảnh báo với các thế lực thù địch rằng truyền thống yêu nước đã đi vào máu thịt người dân Việt Nam.

Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục