Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/7/2023 | 7:37:30 AM

YênBái - Thời gian qua, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã chủ động tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, góp phần quán triệt, tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; nâng cao chất lượng giảng dạy và định hướng dư luận xã hội.

Trường Chính trị tỉnh tham gia trao đổi, học tập kinh nghiệm với trường chính trị các địa phương.
Trường Chính trị tỉnh tham gia trao đổi, học tập kinh nghiệm với trường chính trị các địa phương.

Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo và quán triệt sâu sắc đội ngũ giảng viên chủ động tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị trong tình hình mới; đồng thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, bản lĩnh của cán bộ, giảng viên nhà trường luôn là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng. 

Đội ngũ giảng viên ngày càng chuẩn hóa về chuyên môn, lý luận chính trị và về kiến thức, kỹ năng, phương pháp giảng dạy; 100% giảng viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó, có 2 giảng viên có trình độ tiến sĩ, 2 giảng viên đang tham gia nghiên cứu sinh. 

Trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp để việc tích hợp trong đào tạo, bồi dưỡng đạt hiệu quả như: thông qua các buổi học tập nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các buổi sinh hoạt Đảng định kỳ và chuyên đề, các hội thảo khoa học, tổ chức sinh hoạt chuyên môn... để định hướng, thống nhất về nội dung và phương pháp tích hợp; tổ chức xây dựng chương trình, tài liệu, kế hoạch, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung tích hợp vào giảng dạy để phù hợp với từng loại hình lớp và từng đối tượng học viên. 

Đến nay, 100% cán bộ, giảng viên đã tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vào giảng dạy một cách chủ động, hiệu quả, đảm bảo tính thời sự, cân đối về dung lượng thời gian giảng dạy. 

Nhà trường cũng thực hiện, kiểm tra, đánh giá kết quả tích hợp giáo án định kỳ, đột xuất; tham gia dự giờ để có cơ sở đánh giá bài giảng một cách chính xác và kịp thời rút kinh nghiệm, điều chỉnh những nội dung. Đối với các học viên, việc tham gia học tập, thi hết học phần, tham gia các bài viết thu hoạch hoặc tham gia Hội thi học viên giỏi lý luận chính trị... sẽ góp phần nâng cao nhận thức trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. 

Trường đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay”, trong đó, có 9/22 bài tham luận của cán bộ, giảng viên tham gia. Các tham luận đều phong phú về mặt nội dung, đảm bảo tính khoa học, tính Đảng và tính chiến đấu cao. 

Nhà trường đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức các hội thảo về 2 cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là diễn đàn để các giảng viên thảo luận, trao đổi, nghiên cứu sâu sắc hơn về nội dung tác phẩm. Đồng thời khẳng định giá trị của cuốn sách không chỉ là tài liệu quý trong nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị mà còn cung cấp những luận chứng, luận cứ thuyết phục để đập tan luận điệu sai trái của các thế lực thù địch

Bà Lê Thị Huệ - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho biết thêm: "Nhà trường luôn khuyến khích cán bộ, giảng viên tích cực xây dựng các đề tài nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận tại các cuộc hội thảo, tọa đàm khoa học từ cấp trường đến trung ương...”. 

Hoài Văn

Tags Trường Chính trị tư tưởng Nghị quyết số 35-NQ/TW

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục