Nghĩa Lộ tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/1/2024 | 5:12:30 PM

YênBái - Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 thị xã Nghĩa Lộ thường xuyên duy trì hoạt động hiệu quả các trang trên mạng xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Trang
Trang "Ban trắng Mường Lò” thu hút 4.500 lượt theo dõi


Với mục tiêu bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh với các thế lực thù địch, thời gian qua, BCĐ 35 thị xã Nghĩa Lộ đã nỗ lực thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. 

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên đã làm cho nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn được nâng lên, góp phần xây dựng chi, đảng bộ, cơ quan đơn vị trong sạch, vững mạnh, là tiền đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Cùng với đó, trong bối cảnh chuyển đổi số ứng dụng mạnh mẽ vào cuộc sống, mạng xã hội ngày càng phát triển như vũ bão, tác động sâu rộng đến nhiều mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc lan truyền thông tin xấu, độc, xuyên tạc, nhiều thế lực thù địch lợi dụng bôi nhọ Đảng và Nhà nước nhằm làm giảm, mất niềm tin trong nhân dân, Ban BCĐ 35 thị xã Nghĩa Lộ đã kịp thời phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng theo dõi không gian mạng, phản bác những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước, thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương, đảm bảo thông tin dư luận trước, trong và sau các hoạt động kỷ niệm, các sự kiện chính trị, ngày lễ của đất nước và địa phương.

Bà Lò Thị Ánh Nguyệt - Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Phó trưởng BCĐ 35 thị xã cho biết: "Trong thời gian qua, BCĐ 35 thị xã đã tăng cương tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trai, xuyên tạc đường lôi, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh tại địa phương”.

Anh Nguyễn Quang Hào ở phường Trung Tâm cho biết: "Qua theo dõi trên các trang mạng xã hội, nhất thông qua các cuộc họp ở tổ dân phố, được cán bộ triển khai và quán triệt những trang mạng chuyên nói xấu, xuyên tạc, bội nhọ thành quả của cách mạng Việt Nam, chúng tôi đã nâng cao được ý thức, tuyệt đối không nghe, không làm theo lời của kẻ xấu mà ngược lại có trách nhiệm phản bác lại những thông tin xấu độc”. 

Bằng các biện pháp cụ thể như duy trì hoạt động hiệu quả các nhóm Zalo, các trang thông tin điện tử đăng tải thông tin hàng ngày kịp thời, chính xác không những tăng lượng tương tác mà còn kịp thời định hướng tốt dư luận.

Hiện nay, Ban chỉ đạo 35 thị xã Nghĩa Lộ thường xuyên duy trì hoạt động hiệu quả các trang fanpage trên Facebook. Trong năm 2023, các trang đã đăng tải, chia sẻ trên 2.000 tin, bài viết, hình ảnh... phản ánh kịp thời các sự kiện diễn ra trên địa bàn. Đặc biệt, Trang "Ban trắng Mường Lò” đã có 4.500 lượt theo dõi, hiện nay thu hút 273.417 người tiếp cận; 79.561 lượt tương tác. Trang "Nghĩa Lộ 24H" do Công an thị xã quản lý và 14 trang fanpage do công an xã, phường quản lý đã đăng tải, chia sẻ 1.100 tin, bài, ảnh phục vụ công tác định hướng thông tin tuyên truyền, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và thực hiện nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự, thu hút 700.000 lượt tiếp cận. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook, Zalo... để đăng tải, chia sẻ những thông tin, bài viết có nội dung tích cực.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân, nhiều chỉ tiêu quan trọng của Nghị quyết Đảng bộ thị xã đã đạt kế hoạch đề ra; đời sống của nhân dân được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được ổn định, giữ vững; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đều chấp hành nghiêm theo luật định; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Phát huy những kết quả đã được, trong năm 2024, BCĐ 35 thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; kịp thời cung cấp thông tin, định hướng những sự kiện, thông tin quan trọng, nhạy cảm được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm góp phần nâng cao cảnh giác trước thông tin xấu, độc, làm thất bại âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng; động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân, xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”...

Đồng thời, chủ động, thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; tăng cường giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên nêu cao ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương của Đảng và các quy định về sử dụng Internet, mạng xã hội, tích cực đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi viết, đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, đơn thư nặc danh vu khống, xuyên tạc; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; tuyên truyền, quán triệt, yêu cầu cán bộ, đảng viên thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương khi tham gia mạng xã hội, tích cực chia sẻ thông tin tốt, hình ảnh đẹp để lan tỏa trong cộng đồng theo tinh thần "lấy cái đẹp dẹp cái xấu".

Văn Tuấn

Tags Nghĩa Lộ Yên Bái xòe Thái Ban chỉ đạo 35 bảo vệ nền tảng của Đảng

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục