Quyết tâm những người thợ cầu Tuần Quán

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2016 | 4:28:09 PM

YBĐT - Sau hơn 6 tháng thi công, nhà thầu Tập đoàn Quốc tế Đông Á đã hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi phục vụ thi công bệ, thân mố M7 và thân xà mũ trụ T6.

Đến ngày 12/1/2016, một nửa trong số 8 cọc khoan nhồi của trụ T5 và 7/44 cọc khoan nhồi của trụ T3, T4 đã hoàn thành. Ông Lê Công Tâm - Đại diện Tập đoàn Quốc tế Đông Á nói rõ về mục tiêu tiến độ được đặt ra khá cụ thể với những gì đã cam kết với chủ đầu tư.

"Tập đoàn Quốc tế Đông Á chúng tôi đang tập trung thi công cả ngày cả đêm, anh em phấn đấu vượt lũ ở 2 trụ giữa sông là T3, T4 và đến 30/4/2016 sẽ hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi mà đơn vị đã đề ra" - ông Tâm cho biết.

Nhà thầu thi công và Ban Quản lý dự án Công trình giao thông rà soát tiến độ trên công trường.

Công nhân Công ty cổ phần Tập đoàn Quốc tế Đông Á thi công cốt thép cọc móng bê tông trụ cầu.

Những ngày đầu năm mới 2016, đơn vị thi công của Tập đoàn Quốc tế Đông Á đã huy động tối đa đội ngũ cán bộ, công nhân với 120 công nhân tham gia thi công công trình Cầu Tuần Quán. Nhà thầu đã bố trí 3 giàn khoan tại vị trí trụ T3 và 6 dàn khoan tại trụ T4 là hai trụ giữa sông với số lượng 22 cọc nhồi mỗi trụ. Quyết tâm thi đua với tiến độ vượt lũ được thể hiện rõ trong mỗi người thợ cầu.

Anh Ngô Xuân Thiện - Tổ khoan nhồi, Tập đoàn Quốc tế Đông Á cho biết: “Đang là thời gian gần tết, chúng tôi đang chạy tiến độ, anh em ai cũng nhiệt huyết, hăng hái. Anh em cố gắng, mình cũng phải tích cực cổ động lẫn nhau để làm cho kịp”.

Định vị ống thép phục vụ thi công cọc khoan nhồi trụ T5.

Không khí làm việc ở Tổ gia công lồng thép cũng không kém phần sôi động. Với các cọc nhồi bê tông sâu hàng chục mét làm móng của mố và trụ cầu có đường kính 1,2 - 1,5 mét, đòi hỏi những cốt thép này phải đạt được những tiêu chuẩn kỹ thuật cao.

Đội ngũ thi công của nhà thầu đã tập trung thi công trong điều kiện thời tiết tốt nhất, chủ động cho việc đổ bê tông các cọc móng. Quyết tâm tiến độ càng dâng cao trong những ngày cả công trường thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng.

Ông Tâm trao đổi: "Chúng tôi dự kiến chỉ nghỉ 3 ngày tết, đến chiều mồng 2 tháng Giêng sẽ có mặt để tập trung triển khai công việc. Hiện tại, chúng tôi luôn có khoảng 120 cán bộ công nhân viên lao động trên công trường thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng. Đơn vị đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể để đạt tiến độ các vị trí thi công, phấn đấu hết khả năng, cùng hướng về Đại hội Đảng và thực hiện cam kết rút ngắn thời gian thi công cầu Tuần Quán từ 28 tháng xuống còn 24 tháng.

Thân mố M7 và trụ T6 đã cơ bản hoàn thành.

Dự án xây dựng cầu Tuần Quán có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện kết nối hạ tầng thành phố Yên Bái sang tả ngạn sông Hồng, nhằm mở rộng không gian thành phố và nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đơn vị chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải Yên Bái đã có nhiều cố gắng trong giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho đơn vị thi công. Nhà thầu Tập đoàn Quốc tế Đông Á đã khẳng định quyết tâm đẩy nhanh tiến độ công trường.

Toàn Đảng, toàn dân đang hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, với niềm tin và khí thế lao động của những người thợ cầu trên một trong những công trình trọng điểm của tỉnh năm 2016, chắc chắn tiến độ và chất lượng công trình sẽ đạt mục tiêu đề ra, đóng góp trọng vào kết cấu hạ tầng, đưa thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II trong những năm tới.

Quang Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục