Đại hội điểm Đảng bộ xã Việt Thành lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Việt Thành - nông thôn mới Đảng mạnh, dân giàu

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/2/2020 | 9:16:11 AM

YênBái - “Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt” là chủ trương được Đảng bộ xã Việt Thành quán triệt và thực hiện xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo ở Việt Thành chỉ chiếm 0.84%, chủ yếu là các đối tượng bảo trợ xã hội; tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 68%; thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng, cao gấp 1,7 lần so với năm 2015. Xã đã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015 và có 2 thôn được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Mạnh Cường – Hoài Văn

Tags Việt Thành Đại hội điểm nông thôn mới Đảng mạnh dân giàu

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy, Huyện ủy Trấn Yên kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội tại xã Việt Thành.

Trong 2 ngày 18 và 19/2/2020, Đảng bộ xã Việt Thành, huyện Trấn Yên tiến hành Đại hội lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là đảng bộ được Tỉnh ủy chọn làm điểm tổ chức đại hội đảng bộ cấp xã. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn thành, không khí vui tươi, phấn khởi về ngày hội lớn ở Việt Thành đã và đang lan tỏa khắp các xóm, thôn.

Vinh dự được Tỉnh ủy Yên Bái chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở của tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến thời điểm này, Đảng bộ xã Việt Thành, huyện Trấn Yên - địa phương nông thôn mới tiêu biểu đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho sự kiện chính trị trọng đại này.

Lãnh đạo xã Việt Thành, huyện Trấn Yên đến thăm và kiểm tra mô hình kinh tế tổng hợp và trồng nấm Linh Chi của gia đình ông Nguyễn Văn Quỳnh, thôn Phú Lan cho thu nhập trên 250 triệu đồng/năm.

Qua đánh giá, việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ xã Việt Thành đã đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tạo sự thống nhất trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân.

Việc "nhất thể hóa" chức danh ở cấp xã ở Trấn Yên đã tạo sự chuyển biến tích cực trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ở cơ sở; góp phần làm cho bộ máy tinh gọn, tiết kiệm ngân sách, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Từ những thành công của việc "nhất thể hóa" các chức danh ở cơ sở trong thời gian qua sẽ giúp Trấn Yên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc nhất thể hóa các chức danh ơ cơ sở trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục