Văn Chấn sẵn sàng cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/7/2020 | 7:52:26 AM

YênBái - Những ngày tháng 7 này, cán bộ, đảng viên và nhân dân Văn Chấn lại có dịp cùng nhau nhìn lại những kết quả sau 5 năm nỗ lực thực hiện mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Các trụ sở tại huyện Văn Chấn được trang hoàng lộng lẫy.
Các trụ sở tại huyện Văn Chấn được trang hoàng lộng lẫy.

 Nhiệm kỳ qua, vượt qua những khó khăn, thử thách do thiên tai, dịch bệnh, tác động của cơ chế thị trường, với tinh thần đổi mới sáng tạo, Đảng bộ huyện Văn Chấn đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành 20/21 chỉ tiêu; trong đó, có 7 chỉ tiêu vượt cao. 

Tiêu biểu, có 9 xã cán đích nông thôn mới, sản lượng lương thực có hạt đạt 65.000 tấn, thu ngân sách đạt trên 280 tỷ đồng. Huyện đã giữ vững ổn định vùng chè, vùng cây ăn quả có múi, mở rộng vùng quế, chè Shan tuyết. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh từ 39,5% đầu nhiệm kỳ xuống còn 10,7% năm 2020, thu nhập bình quân đạt 30 triệu đồng/người/năm, tăng 5 triệu đồng so với cùng kỳ. Đặc biệt, huyện đã thực hiện thành công mục tiêu nâng cấp xã Sơn Thịnh trở thành thị trấn huyện lỵ.

Niềm vui nhân đôi, những ngày này, người dân thị trấn Sơn Thịnh đang trang hoàng nhà cửa, đường phố để xứng tầm thị trấn trung tâm huyện lỵ. Trở thành thị trấn đúng vào thời điểm đại hội đảng bộ các cấp diễn ra, vì vậy, ai nấy đều tin tưởng những đổi thay trong đời sống kinh tế xã hội của quê hương. 

Bà Nguyễn Thị Thanh – tổ dân phố Hồng Sơn chia sẻ: "Nhân dân chúng tôi rất phấn khởi khi được trở thành cư dân của thị trấn. Ý thức được trách nhiệm của cư dân thị trấn huyện lỵ mọi người vừa ra sức thi đua lao động sản xuất vừa vệ sinh môi trường, chăm sóc vườn hoa, trang hoàng khu phố và treo cờ Tổ quốc để thị trấn trở nên rực rỡ chuẩn bị cho kỳ Đại hội”.

Là thị trấn ở trung tâm huyện lỵ Văn Chấn, ngay sau Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XV thành công, Đảng bộ thị trấn Sơn Thịnh đã triển khai nghị quyết đến nhân dân. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI. Những tuyến đường hoa tại các tổ dân phố liên tiếp được Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tổ chức vận động nhân dân trồng, chăm sóc cho thêm rực rỡ. Đối với các tuyến đường khu vực tổ dân phố trung tâm, thị trấn đã huy động xã hội hóa vận động nhân dân đóng góp để trồng các bồn hoa và tu sửa lại nhà cửa, tạo cảnh quan môi trường, xanh, sạch, thân thiện. 

Ông Đinh Văn Trường – Bí thư Đảng ủy thị trấn Sơn Thịnh chia sẻ: "Với mong muốn xây dựng thị trấn thực sự trở thành đô thị văn minh, chúng tôi đã vận động nhân dân các tổ dân phố tích cực tôn tạo cảnh quan, môi trường gia đình, đường làng, xóm phố. Đặc biệt, dịp này, chúng tôi đã vận động nhân dân khu vực trung tâm thị trấn đóng góp để làm các tuyến đường. Chủ trương đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, mỗi hộ dân đã vệ sinh khuôn viên gia đình, xóm phố và trồng một chậu hoa trên tuyến đường khu trung tâm để góp phần tạo không khí thi đua hướng về Đại hội”.

Để các bản làng ở Văn Chấn khoác lên mình màu áo mới, cùng với việc tu sửa, xây dựng, bổ sung cơ sở vật chất phục vụ Đại hội, huyện đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết. Trong dịp này, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Truyền thông và Văn hóa tu sửa, làm mới 6 tường tin, 5 pa nô lớn cùng hàng chục áp phích tuyên truyền, cổ vũ cho Đại hội. 

Trong những ngày trước, trong và sau Đại hội, các xã thị trấn treo băng rôn, cắm cờ hồng kỳ trên tuyến đường chính, vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc. Riêng khu vực trung tâm huyện, treo 40 băng rôn và cờ dây và cắm 500 lá cờ hồng kỳ. 

Đối với các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Đại hội, từ trung tuần tháng 6 đến nay, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa đã phối hợp với một số cơ quan và xã, thị trấn dàn dựng, luyện tập nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, nêu bật kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX. 

Cùng với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, công tác chuẩn bị cho việc triển lãm ảnh phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020, triển lãm sách ảnh qua 20 kỳ đại hội và gian trưng bày các sản phẩm tiêu biểu cũng đang được gấp rút hoàn thành. Với tinh thần hết sức khẩn trương, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đang nỗ lực thi đua lao động, sản xuất, hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI với niềm tin và kỳ vọng.

Trần Van

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục