Niềm tin và kỳ vọng

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/1/2021 | 1:58:38 PM

YênBái - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước hôm nay chính thức khai mạc. Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước, các cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái hướng về Đại hội với nhiều niềm tin và kỳ vọng thành công của Đại hội sẽ tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong những năm tới.

Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng sáng 26/1
Toàn cảnh phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng sáng 26/1

Chị Trần Thị Vân Nga - Bí Thư Huyện đoàn Trấn Yên: Tạo sức bật mới cho Phong trào "Sáng tạo - khởi nghiệp”



Hướng về Đại hội XIII của Đảng, cá nhân tôi cũng như tuổi trẻ huyện Trấn Yên rất tin tưởng và kỳ vọng vào kết quả tốt đẹp của diễn đàn chính trị trọng thể nhất trong nhiệm kỳ 5 năm. Cán bộ, đảng viên trẻ chúng tôi tự hào vì những kết quả mà toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã chung sức đồng lòng, dưới sự lãnh đạo của Đảng giành được trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Là người làm công tác thanh niên, tôi rất mong mỏi Đại hội sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn nữa, nhất là với phong trào "Sáng tạo - Khởi nghiệp” của thanh niên. Đặc biệt, cần tập trung đầu tư nhiều hơn cho thanh niên vùng dân tộc thiểu số biết sáng tạo phát triển sản xuất kinh doanh và làm giàu, từ đó đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mình nói riêng và đất nước ta nói chung.

Ông Phùng Sinh Sương - Bí thư Chi bộ thôn Giằng Cài, xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn: Quan tâm hơn nữa đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số



Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách quan tâm đầu tư hỗ trợ về kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện cho nhân dân vùng đặc biệt khó khăn được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. 

Tuy nhiên, xét về mặt bằng chung thì những thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều hộ dân thiếu vốn vay, thiếu kiến thức khoa học kỹ thuật để áp dụng vào phát triển sản xuất. 

Do vậy, tôi mong muốn Đại hội quan tâm thảo luận, đề ra phương hướng, có thêm nhiều chính sách hỗ trợ, đào tạo nghề, tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện cho nhân dân vùng đặc biệt khó khăn tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Thượng tá Tạ Ngọc Quỳnh - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Văn Yên:  Đại hội thực sự là biểu tượng của tinh thần "Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, phát triển”



Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đất nước và dân tộc. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Văn Yên hướng về Đại hội với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng và sự kỳ vọng một nhiệm kỳ thành công rực rỡ. Với tình cảm tốt đẹp, bắt nguồn từ niềm tin mới, khí thế mới và động lực mới, chúng tôi tin tưởng rằng Đại hội lần này thực sự là biểu tượng của tinh thần "Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, phát triển”. 

Đại hội sẽ bầu ra những đại biểu tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, lối sống, có trình độ, năng lực để lãnh đạo đất nước thực hiện tốt sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vững bước đi lên con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ, nhân dân ta đã lựa chọn để biến thành hành động, vượt qua khó khăn, thách thức, tăng cường đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc, tiếp tục đưa đất nước phát triển vươn lên tầm cao mới.

Bà Vàng Thị Pàng - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải: Nâng cao trình độ, năng lực, nghiệp vụ cho hội viên phụ nữ



Đảng, Nhà nước đã có nhiều chế độ, chính sách quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tuy nhiên, phụ nữ vùng cao, vùng đồng bao dân tộc thiểu số vẫn chịu ảnh hưởng của những quan niệm lạc hậu, ít được tham gia học tập, bồi dưỡng đào tạo nâng cao trình độ, năng lực, nghiệp vụ chuyên sâu. 

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ này, Đảng có những cơ chế, chính sách quan tâm hơn nữa đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ, để chị em được tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, nghiệp vụ; có những cơ chế, chính sách đặc thù để bố trí phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tham gia nhiều hơn vào cơ cấu cấp ủy, chính quyền các cấp. Qua đó, sẽ chuyển tải những nội dung, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ của mình được hiệu quả hơn.

Thanh Tân - Hồng Duyên (thực hiện)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục