Gửi gắm niềm tin vào Đại hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/1/2021 | 8:16:33 AM

YênBái -

Thượng tá Nguyễn Văn Chung - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lục Yên:



Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, ngày hội của tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp và bầu ra được Ban Chấp hành Trung ương Đảng gồm các đồng chí có đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước. 

Đại hội sẽ đề ra những định hướng, quyết sách đúng đắn để khai thác hiệu quả mọi nguồn lực của đất nước để tiếp tục đạt những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, hội nhập quốc tế và tạo sự đột phá cho đất nước phát triển bền vững trong thời gian tới.

Chị Hảng Thị Mỷ - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu:



Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và ban hành nhiều chủ trương, chính sách liên quan đến công tác cán bộ là người dân tộc thiểu số (DTTS). Vì thế, đội ngũ cán bộ DTTS nói chung và cán bộ nữ DTTS nói riêng từng bước được tăng cường, nâng cao cả về số lượng và chất lượng; trong đó, có những đồng chí là cán bộ nữ DTTS được tín nhiệm bầu, bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước… Tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ cán bộ nữ DTTS còn thấp, chưa tương xứng với tỷ lệ dân số nữ và người DTTS; số lượng cán bộ nữ DTTS giữ chức vụ chủ chốt chưa cao, cơ cấu không đồng đều... 

Do đó, tôi mong muốn Đại hội sẽ tiếp tục đề ra những chủ trương, đường lối phù hợp về công tác cán bộ nữ và bình đẳng giới tại vùng DTTS; xác định rõ vị trí, vai trò của cán bộ nữ người DTTS trong hệ thống chính trị; đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ cán bộ nữ DTTS tham gia công tác lãnh đạo, quản lý ở các cấp theo quy định, góp phần xóa bỏ các rào cản do định kiến giới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ DTTS.

Chị Đặng Thị Hồng Duyên - Bí thư Đoàn Thanh niên phường Nam Cường, thành phố Yên Bái:



Tôi tin tưởng và kỳ vọng Đại hội sẽ có những chính sách về phát triển nguồn nhân lực, có giải pháp đột phá trong công tác đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ để họ có điều kiện phát huy và cống hiến năng lực, lòng nhiệt huyết của mình.

Tôi mong, Đảng sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao phương thức lãnh đạo, quan tâm hơn nữa tới thế hệ trẻ để họ có cơ hội được chứng tỏ năng lực, sức sáng tạo, dám nghĩ dám làm; tích cực say mê học tập, nghiên cứu khoa học, hăng say lao động sản xuất cùng với toàn Đảng, toàn dân thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng chí Hoàng Ngọc Út - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn:



Thời gian qua, Đảng, Nhà nước tập trung đầu tư rất lớn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần đưa bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống nông dân được nâng lên đáng kể cả về vật chất, tinh thần. 

Điều đó, minh chứng cho sự đúng đắn, sáng suốt của Đảng, Nhà nước trong việc đề ra đường lối, chủ trương và có những bước đi, biện pháp phù hợp trong triển khai thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay, đầu ra của nông sản luôn là thách thức lớn đối với người nông dân và là rào cản đối với phát triển sản xuất. Vì vậy, tôi mong muốn, Đại hội sẽ đưa ra những quyết sách mới và linh hoạt đối với đầu ra của nông sản. 

Cùng đó, cần quan tâm tạo điều kiện cho nông dân được nâng cao kỹ thuật, ứng dụng khoa học vào sản xuất; giúp nông dân vay vốn thuận lợi; có những giải pháp, định hướng cho nông dân phát triển sản xuất hàng hóa theo hướng an toàn với quy mô lớn; hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nông nghiệp công nghệ cao, đưa nền nông nghiệp phát triển bền vững, đem lại giá trị đúng với tiềm năng, lợi thế vốn có.        

Hồng Oanh (thực hiện)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục