Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường dự khai mạc bầu cử và bỏ phiếu bầu cử tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/5/2016 | 9:21:45 AM

YênBái - YBĐT - Hòa trong không khí của ngày hội non sông, sáng nay - 22/5, cùng với cử tri cả nước và cử tri các dân tộc trong tỉnh, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại Khu vực bỏ phiếu số 9, thuộc Đơn vị bầu cử số 6, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Đồng chí Phạm Duy Cường bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu nhiệm kỳ nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hôm nay, trên khắp các nẻo đường, từ những tuyến phố chính tại trung tâm huyện lỵ đến những thôn, bản vùng cao của huyện Văn Chấn đâu đâu cũng thấy rực rỡ cờ đỏ sao vàng tung bay cùng với những biểu ngữ, pano, áp phích… được trang hoàng, lộng lẫy, cổ động lớn cho ngày toàn dân hướng về ngày hội non sông.

Tại trụ sở UBND xã Đồng Khê, Khu vực bỏ phiếu số 9, ngay từ sáng sớm, mặc dù thời tiết có mưa nhỏ song không khí chuẩn bị cho giờ khai mạc diễn ra tấp nập, khẩn trương. Đông đảo cử tri trên địa bàn xã đã có mặt từ rất sớm hồi hộp chờ đến giờ khai mạc để bỏ phiếu chọn những người có đức, có tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường gặp gỡ, trò chuyện với các cử tri người dân tộc thiểu số bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 9.

Theo ghi nhận của phóng viên, công tác trang trí khu vực bỏ phiếu trang trọng đảm bảo đúng quy định. Thùng phiếu được đặt tại trung tâm khu vực bỏ phiếu, tạo điều kiện thuận lợi để mọi cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Đúng 6 h 45 phút, Ủy ban Bầu cử xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn đã long trọng tuyên bố khai mạc cuộc bầu cử và liên tục tuyên truyền để cử tri hiểu, nắm rõ về Luật Bầu cử, quyền và nghĩa vụ công dân của mình khi cầm lá phiếu bầu để sáng suốt chọn ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Ngay sau lễ khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường cùng đoàn công tác của tỉnh đã bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình. 

Với ý thức trách nhiệm cao về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong cơ quan của Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, trước giờ khai mạc, nhiều cử tri đã dành thời gian xem lại danh sách các ứng cử viên trước khi quyết định gửi niềm tin và sự kỳ vọng của mình qua lá phiếu bầu.

Không chỉ những cử tri đã nhiều lần tham gia bỏ phiếu mà các cử tri trẻ tuổi lần đầu tiên được thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình cũng cảm thấy rất vinh dự, tự hào.

Ngay sau khi dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 9, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử và thăm hỏi, tặng quà động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn.

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ủy ban Bầu cử huyện chỉ đạo Ủy ban Bầu cử thị trấn Nông trường Trần Phú và các xã, thị trấn bố trí hòm phiếu phụ để cử tri đang điều trị bệnh tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình; tuyên truyền vận động cử tri trên địa bàn toàn huyện đi bầu đạt kết quả cao, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo không khí phấn khởi để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

* Một số hình không khí ngày bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 9, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn:

 

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường động viên cử tri chăm sóc người nhà là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường tặng quà đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn trực trong ngày bầu cử.

Đức Toàn

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục