Cử tri Yên Bái: Cảm xúc trong ngày đặc biệt

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/5/2021 | 11:35:21 AM

YênBái - Hôm nay - 23/5, tại các đơn vị bầu cử trên toàn tỉnh Yên Bái, nhiều cử tri cao tuổi có sức khỏe yếu, người lần đầu cầm lá phiếu, cử tri các tôn giáo hay cử tri tại các khu cách ly tập trung, với tinh thần phấn khởi, đã bầu chọn đại biểu mà mình tín nhiệm, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình với Tổ quốc.

Đã 83 tuổi, qua 13 lần tham gia bầu cử, ông Nguyễn Công Thuý - tổ 5, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái vẫn còn rất minh mẫn. Ông vẫn tự tay chọn lựa và bỏ phiếu vào hòm phiếu phụ của tổ bầu cử số 5. Ông Thúy xúc động, là người Việt Nam được đi bầu trong mỗi kì bầu cử, mốc son của Đảng, đất nước, ông mong muốn các đại biểu được bầu sẽ thực hiện đúng lời hứa "tận trung với nước, tận hiếu với dân". 



Tổ bầu cử số 5 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái mang hòm phiếu phụ phục vụ cử tri cao tuổi, sức khỏe yếu .

Hôm nay, em Lương Minh Dũng, tổ 3, phường Yên Thịnh - sinh viên năm thứ 2 Học viện Chính sách và Phát triển dậy từ sớm, ăn mặc chỉnh tề, lần đầu tiên cầm trên tay tấm thẻ cử tri thực hiện quyền công dân của mình nên em rất háo hức và nhiều kỳ vọng. 



Cử tri Lương Minh Dũng, tổ 3 phường Yên Thịnh (người thứ 2) lần đầu tiên đi bỏ phiếu.

Không khí của ngày hội lớn đã lan tỏa khắp các giáo xứ trên địa bàn tỉnh. Với Giáo họ Tân Thịnh, thành phố Yên Bái cũng vậy, sáng nay cả 400 cử tri là đồng bào Công giáo đã phấn khởi tham gia bầu cử tại tổ bầu cử số 2, thôn Thanh Lương, xã Tân Thịnh.



Cử tri Giáo họ Tân Thịnh nghiên cứu kỹ càng trước khi lựa chọn các đại biểu.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 321 cử tri tại các khu cách ly tập trung. Các cử tri đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mìnhvới mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ quan tâm đề xuất, kiến nghị để có nhiều chính sách chăm lo sức khỏe cho người dân, quan tâm đến nguồn vắc xin Covid-19 để mọi người dân đều được tiêm, đảm bảo cho công tác phòng dịch.



Cử tri trong khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an tỉnh Yên Bái tham gia bỏ phiếu.

Mỗi cử tri tham gia bầu chọn đại biểu mà mình tín nhiệm là hành động nêu cao tinh thần làm chủ, thể hiện rõ nhất quyền và nghĩa vụ cũng như trách nhiệm công dân, góp phần xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Cử tri Yên Bái bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục