Nghĩa Lộ: Chúng tôi chọn những đại biểu thật trách nhiệm với cử tri

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/5/2021 | 5:42:59 PM

YênBái - Chưa có cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nào lại đặc biệt, đáng nhớ với cử tri Yên Bái, trong đó có cử tri thị xã Nghĩa Lộ như cuộc bầu cử ngày 23/5 vừa qua.

Cử tri xã Nghĩa An thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử.
Cử tri xã Nghĩa An thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử.

Lần này, ông Lò Văn Đỉnh ở thôn Bản Đường, xã Hạnh Sơn đi bầu cử với niềm vui lớn. Cách hôm bầu cử đúng 3 ngày, ngôi nhà "Đại đoàn kết” của gia đình ông Đỉnh được nghiệm thu. "Chỉ biết cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp đã quan tâm đến người nghèo thì gia đình tôi mới có ngôi nhà này! Tôi cũng cảm ơn dân bản hỗ trợ ngày công xây dựng ngôi nhà. Có nhà mới, gia đình sẽ cố gắng làm ăn vươn lên”- Ông Lò Văn Đỉnh bộc bạch. 

Chung niềm vui như ông Đỉnh có các hộ: ông Đinh Văn Thịnh, thôn Mường Chà; bà Hà Thị È, thôn Bản Tào; bà Lò Thị Ngoan, thôn Bản Phiêng được thị xã hỗ trợ làm nhà "Đại đoàn kết” cùng đợt. Đây là công trình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của thị xã. 

Đồng chí Lường Thị Nẹ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Hạnh Sơn cho biết: "Thời điểm chuẩn bị cho cuộc bầu cử cũng đúng lúc địa phương vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa tập trung thu hoạch lúa đông xuân. Đáng mừng là bà con thu hoạch xong 250 ha lúa đông xuân trước ngày bầu cử đúng một tuần, đảm bảo phòng, chống dịch và cũng đã làm xong đất, quải xong mạ vụ hè thu. Vui nữa là lúa năm nay năng suất đạt bình quân 63,4 tạ/ha, cao hơn năm ngoái 3,4 tạ/ha mà giá thóc cũng cao hơn khoảng 2.000 đồng/kg”.

Chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho cuộc bầu cử theo đúng quy định, tích cực tuyên truyền nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri cùng với đảm bảo phòng, chống dịch, đến 15h ngày 23/5, Hạnh Sơn đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu cử. Trên địa bàn xã Nghĩa An, tính đến ngày bầu cử, nhân dân thu hoạch được 80% diện tích lúa đông xuân. Phải khẩn trương thu hoạch lúa đông xuân để chuẩn bị vụ hè thu, làm sao để mọi cử tri đều đi bầu cử cũng như đảm bảo phòng, chống dịch, địa phương đã nỗ lực tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. 

Đồng chí Hoàng Thị Phượng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Nghĩa An cho biết: "Rất nhiều việc phải làm cùng lúc tại thời điểm diễn ra cuộc bầu cử nhưng chúng tôi xác định sẽ quyết tâm tập trung làm tốt mọi nhiệm vụ. Thật sự phấn khởi là nhân dân đã chủ động sắp xếp công việc đồng áng để thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ của mình nên đến 13h15’ ngày 23/5, Nghĩa An hoàn thành 100% cử tri đi bầu cử”. 

Tại thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, đồng loạt các địa phương trên địa bàn thị xã đã và đang tập trung thu hoạch lúa đông xuân, làm đất sản xuất vụ hè thu đúng tiến độ. Tuyên truyền, vận động nhân dân vừa đẩy nhanh thu hoạch lúa đông xuân, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 vừa tích cực đi bầu cử là tinh thần, chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của thị xã. 

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại 86 điểm bầu cử trên địa bàn. 

Qua kiểm tra, các đoàn công tác đã lưu ý ủy ban bầu cử các xã, phường chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo vận động 100% cử tri đi bầu, chấp hành các quy định về giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, khai báo y tế, có dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang; có phương án, địa điểm dự phòng, khi có tình huống dịch xảy ra kịp thời cách ly những trường hợp liên quan; rà soát lại số lượng cử tri, những cử tri vắng mặt, cử tri đi làm ăn xa về bầu cử để có phương án phòng, chống dịch phù hợp. 

Bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho cuộc bầu cử, các địa phương đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử thị xã về việc xây dựng phương án ứng phó với các cấp độ dịch bệnh Covid-19. Công tác tuyên truyền bầu cử được Nghĩa Lộ tập trung thực hiện với 3 đợt tuyên truyền lớn, bằng nhiều hình thức phù hợp như qua các phương tiện thông tin đại chúng, xe loa, băng rôn, khẩu hiệu… 

Thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%. Điều đó có được nhờ quyết tâm chính trị cao của Thị ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, nhờ nỗ lực lớn của các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, các xã, phường trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhờ ý thức, trách nhiệm và niềm tin của các cử tri thị xã đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn như chia sẻ của ông Lò Văn Đỉnh ở thôn Bản Đường, xã Hạnh Sơn: "Tôi đã lựa chọn các đại biểu thật sự trách nhiệm với cử tri. Tôi tin là các đại biểu thật sự trách nhiệm với cử tri sẽ giúp cho có nhiều hơn nữa những hộ nghèo như gia đình tôi có thêm niềm vui!”.

Nguyễn Thơm

Tags Nghĩa Lộ đại biểu trách nhiệm cử tri

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục