Tuổi trẻ Yên Bái đồng hành cùng sỹ tử

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/7/2016 | 9:33:00 AM

YênBái - YBĐT - Với sự tích cực của các cấp bộ Đoàn, sự nhiệt tình, trách nhiệm của các tình nguyện viên, chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động tình nguyện thiết thực, hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi có tính chất bước ngoặt trong quãng đường học tập của các em.

>> Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Yên Bái: Buổi đầu suôn sẻ

>> Ngày thi thứ hai: Thí sinh phấn khởi, đề tự chọn phân hóa cao

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh Yên Bái, các tình nguyện viên luôn có mặt từ rất sớm để hướng dẫn thí sinh và người nhà vào địa điểm thi, trông xe miễn phí, cung cấp nước miễn phí và chỗ ngồi trong thời gian chờ thí sinh tại các điểm thi. Hoạt động đó đã giúp các thí sinh thấy thoải mái, người nhà các em phấn khởi, yên tâm.

Vương Trung Đức là sinh viên năm thứ nhất Học viện Cảnh sát nhân dân. Kỳ nghỉ hè lần này, em nộp đơn đăng ký làm tình nguyện viên Chương trình "Tiếp sức mùa thi" của Thành đoàn Yên Bái tổ chức từ ngày 29/6 đến 4/7. Đã từng trải qua kỳ thi này nên Đức thấy sự cần thiết trong việc được các tình nguyện viên hỗ trợ. Bởi với nhiều thí sinh ở xa đến, mọi thứ đều bỡ ngỡ. Được sự giúp đỡ của tình nguyện viên, gia đình sẽ yên tâm và các thí sinh sẽ có tâm lý thoải mái nhất khi bước vào phòng thi.

Từ ngày 29/6, Thành đoàn Yên Bái đã huy động trên 100 đoàn viên thanh niên, thanh niên tình nguyện tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2016.

Tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ chuẩn bị nước uống cho người nhà thí sinh.

Tại 4 điểm thi trên địa bàn thành phố Yên Bái là Trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Lý Thường Kiệt, THCS Quang Trung, THCS Lê Hồng Phong có từ 30 đến 40 tình nguyện viên ứng trực trước, trong và sau kỳ thi để hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và người nhà thí sinh. Cùng với các hoạt động trông giữ xe, cung cấp nước uống, chỗ ngồi, xe ôm miễn phí cho thí sinh và người thân, các tình nguyện viên sẽ tư vấn, chỉ dẫn đường, phòng trọ, điểm ăn uống, tổ chức lao động tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh ngoài các khu vực thi...

Để kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh đạt kết quả cao nhất, Tỉnh đoàn Yên Bái đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các huyện, thị, thành Đoàn, các Đoàn trường cao đẳng thành lập các đội tình nguyện, huy động trên 400 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp bộ Đoàn, sự nhiệt tình, trách nhiệm của các tình nguyện viên, chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động thiết thực, hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi có tính chất bước ngoặt trong quãng đường học tập của các em. Đồng thời, đây cũng môi trường để thanh niên, sinh viên thêm ý thức trách nhiệm với cộng đồng và có một mùa hè để trải nghiệm.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục