Vì một kỳ thi an toàn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/7/2016 | 1:54:37 PM

YênBái - YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đến thời điểm này đã đi được 3/4 chặng đường. Với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của lực lượng giữ gìn trật tự, tin rằng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra suôn sẻ, an toàn.

>> Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Yên Bái: Buổi đầu suôn sẻ

>> Ngày thi thứ hai: Thí sinh phấn khởi, đề tự chọn phân hóa cao

>> Tuổi trẻ Yên Bái đồng hành cùng sỹ tử

7h30 sáng ngày 3/7 - ngày thi thứ 3 của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Đại úy Hà Anh Tú - cán bộ Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Yên Bái làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn giao thông tại khu vực cổng trường của điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái. Với 20 phòng thi và trên 450 thí sinh, những ngày trước, trong và sau kỳ thi, đại úy Tú cùng lực lượng công an Phòng PC67 Công an tỉnh và các lực lượng cảnh sát hình sự, lực lượng an ninh, công an phường và ban bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ trên địa bàn phường đã cùng phối hợp để đảm bảo an ninh, an toàn khu vực thi.

Ngay trước giờ thí sinh có mặt tại các điểm thi đến khi kết thúc buổi thi, lực lượng Công an tỉnh và Công an thành phố luôn có mặt trên các tuyến đường, các ngã ba, ngã tư dẫn vào các điểm thi phân luồng giao thông, hướng dẫn người nhà thí sinh hướng lưu thông để không gây tắc nghẽn trước và sau giờ thí sinh làm bài tại các khu vực thi, đảm bảo giao thông thông suốt.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, trên địa bàn thành phố Yên Bái có tổng số 6 địa điểm thi. Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, tại mỗi điểm thi đều có từ 5 - 6 chiến sĩ công an chốt điểm phối hợp làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, hướng dẫn thí sinh tìm điểm thi, phòng thi.

Lực lượng công an, an ninh, công an phường và các lực lượng khác cùng phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn khu vực thi.

 

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố còn bố trí, phân công lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường có mặt tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông xung quanh khu vực trường thi, các nút giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm; sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, người nhà thí sinh và các giám thị đến địa điểm thi đúng giờ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đến thời điểm này đã đi được 3/4 chặng đường. Với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của lực lượng giữ gìn trật tự, tin rằng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra suôn sẻ, an toàn.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục