Đánh bại Việt Nam, Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2023 | 9:30:04 PM

Thái Lan đánh bại Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2022 để bảo vệ thành công chức vô địch.

Theerathon Bunmathan- cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất ở chung kết lượt về  giúp Thái Lan vô địch.
Theerathon Bunmathan- cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất ở chung kết lượt về giúp Thái Lan vô địch.

Mặc dù là đội cần phải hướng tới chiến thắng nhưng Việt Nam lại nhập cuộc tương đối chậm chạp, để cho Thái Lan hoàn toàn áp đảo ở những phút đầu tiên. Hàng thủ của "Rồng Vàng" tỏ ra lúng túng trước những tình huống tấn công biên liên tiếp của chủ nhà.

Để cho Thái Lan làm chủ thế trận, ĐT Việt Nam cuối cùng đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 24. Hệ thống phòng ngự của "Rồng Vàng" đã để cho Theerathon Bunmathan có quá nhiều khoảng trống để thoải mái tung ra cú sút xa trái phá và không cho Văn Lâm bất kỳ cơ hội nào để cứu thua, qua đó mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng duy nhất của Theerathon Bunmathan giúp Thái Lan vô địch

Bàn thắng duy nhất của Theerathon Bunmathan giúp Thái Lan vô địch

Những phút còn lại của hiệp 1, ĐT Thái Lan vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và liên tiếp có những tình huống hãm thành nguy hiểm. Những lời đáp trả của đoàn quân HLV Park Hang Seo là tương đối yếu ớt. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước 1-0 cho Thái Lan.

Sang đến hiệp 2, Thái Lan chủ động lùi sâu đội hình đá phòng ngự và để cho ĐT Việt Nam cầm bóng nhiều hơn. "Rồng Vàng" tạo ra được một vài tình huống đáng chú ý nhưng Tiến Linh hay Hùng Dũng không thể tận dụng thành công. HLV Park Hang Seo đã sử dụng hết các quyền thay người của mình nhưng vẫn chưa thể tạo ra được sự khác biệt.

20 phút còn lại của hiệp 2 chứng kiến sự bế tắc trong lối chơi của ĐT Việt Nam. "Rồng Vàng" chỉ biết câu bóng bổng vào trong cấm cho Tiến Linh và Thành Chung nhưng không tạo được nhiều dấu ấn. Đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0 ở trận chung kết lượt về (tổng tỷ số 3-2), Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022.

(Theo Thethao247)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục