Thực đơn bữa trưa Việt Nam đãi Tổng thống Donald Trump

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2019 | 3:41:17 PM

Lãnh đạo Việt Nam đã thiết đãi Tổng thống Mỹ những món ăn truyền thống như chả cá Lã Vọng và chè sen.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào trưa ngày 27/2 tại Hà Nội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào trưa ngày 27/2 tại Hà Nội.

Sau cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Hai nhà lãnh đạo có những trao đổi ngắn về công việc và cùng dùng bữa trưa vào lúc 12h15 tại Văn phòng Chính phủ.

Theo Reuters, thực đơn bữa trưa có chả cá Lã Vọng và chè sen - 2 món ăn đặc trưng của Hà Nội. Dưới đây là thực đơn chi tiết:

Khai vị: Salad xoài xanh, sò điệp, lá bạc hà và hạt điều trộn giấm.

Món thứ hai: Nem Hà Nội (tôm, thịt) dùng cùng bún, rau, nước chấm pha và ớt tươi.

Món thứ ba: Súp cua hoàng đế và súp hải sản rau chân vịt.

Món chính:

- Chả cá - thịt cá áp chảo với nghệ, thì là, dùng cùng bún và nhiều loại gia vị.

- Thịt bò Wagyu và gan ngỗng, dùng cùng nước chấm gạo đen lên men (nước chấm gạo đen lên men có hương vị rượu, tương tự rượu sake Nhật Bản).

- Su su xào tỏi, dùng chung với dưa chuột.

- Xôi tôm bọc lá sen.

Món tráng miệng: Chè hạt sen long nhãn.

Sau bữa trưa, Tổng thống Trump tạm biệt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lúc 13h25 để về khách sạn Marriott. Dự kiến ông Trump sẽ đến cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào chiều cùng ngày tại khách sạn Metropole.

Vào 10h sáng nay, Tổng thống Trump đã đăng trên Twitter ca ngợi sự phát triển của Việt Nam và bình luận Triều Tiên cũng có thể giàu mạnh như vậy nếu từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. "Tiềm năng tuyệt vời, một cơ hội lớn, gần như chưa từng có trong lịch sử dành cho người bạn Kim Jong-un của tôi. Chúng ta sẽ sớm biết thôi. Rất thú vị!".

(Theo Ngày nay)

Các tin khác

Nếu như các đội tuyển khác chọn các khách sạn hạng sang, nằm ở trung tâm thì ĐT Đức lại “đưa mình về miền quê thanh bình”... Họ bao trọn một resort nằm cách xa trung tâm Doha.

TS. Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Học viện Ngoại giao

Mỹ sẵn sàng ký một Tuyên bố kết thúc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên, còn Triều Tiên muốn ký một Hiệp ước hoà bình như Hiệp định Paris về Việt Nam. Hai bên thực chất đã dự thảo xong Tuyên bố kết thúc chiến tranh rất ngắn gọn, nhưng đáng tiếc là Tuyên bố đó không được ký kết.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (phải) chủ trì họp báo về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai.

Vào lúc 23h30' ngày 28/2, Triều Tiên đã bất ngờ tổ chức cuộc họp báo hiếm hoi về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 vừa kết thúc sớm hơn dự kiến vào chiều cùng ngày mà không ra được Tuyên bố chung.

Ông Yoon Sang-ho tin cổ động viên Hàn Quốc khao khát chiếc cúp AFF 2018 không kém gì người dân Việt Nam.

Chủ tịch hội người Hàn Quốc cho biết rất buồn và thất vọng ngay sau khi nhận được tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc sớm hơn dự kiến và không ra được tuyên bố chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục