Lục Yên tập trung tổng lực ngăn dịch tả lợn châu Phi

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/3/2019 | 9:52:16 AM

YênBái - Với quyết tâm, trách nhiệm và những kinh nghiệm rút ra sau đối phó dịch bệnh, các cấp, các ngành và nhân dân huyện Lục Yên đang tập trung tổng lực "chống dịch như chống giặc” để bảo toàn đàn gia súc, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại cho người dân và nền kinh tế địa phương.

Dù không đông đàn, nhưng đây là một trong những nguồn thu nhập chính của các hộ chăn nuôi nên mọi người hết sức thận trọng, kể cả việc cho người lạ vào khu vực chăn nuôi cũng rất hãn hữu. 

Toàn huyện Lục Yên hiện có khoảng 92.000 con lợn, trong đó có trên 280 hộ và cơ sở chăn nuôi quy mô đàn từ 30 con trở lên. Những ngày qua, chính quyền cơ sở đã phối hợp với ngành chuyên môn cùng Tổ công tác của tỉnh tăng cường về cơ sở kiểm tra, tuyên truyền các biện pháp phòng chống, giám sát dịch bệnh, cụ thể như hướng dẫn vệ sinh chuồng trại, phun tiêu độc khử trùng, rà soát đàn đảm bảo tiêm phòng đầy đủ. 



Công tác tuyên truyền về dịch bệnh tả châu Phi được đẩy mạnh, trực tiếp đến hộ chăn nuôi và giết mổ.


Việc phun tiêu độc khử trùng được thực hiện thường xuyên ở các hộ chăn nuôi.

Vừa trải qua đợt đối phó với dịch lở mồm long móng trên đàn lợn tại thị trấn Yên Thế, giờ lại tập trung phòng chống dịch bệnh tả châu Phi; nhân lực, vật tư, kinh phí đang là những khó khăn hiện hữu. Song với quyết tâm, trách nhiệm và những kinh nghiệm rút ra sau đối phó dịch bệnh, các cấp, các ngành và nhân dân huyện Lục Yên đang tập trung tổng lực "chống dịch như chống giặc” để bảo toàn đàn gia súc, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại cho người dân và nền kinh tế địa phương.

Quang Tuấn

Tags Lục Yên tả châu Phi Liễu Đô

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục