Lục Yên hỗ trợ kinh phí các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/10/2019 | 4:14:03 PM

YênBái - Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi vẫn còn diễn biến phức tạp, UBND huyện Lục Yên đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp phòng chống, tự tiêu hủy theo hộ gia đình và thực hiện hỗ trợ kinh phí cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch năm 2019.

Huyện Lục Yên hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi.
Huyện Lục Yên hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi.

Để người chăn nuôi có thể nhanh chóng ổn định đời sống, ngay sau khi tổ chức tiêu hủy lợn bị dịch, UBND huyện đã quyết định hỗ trợ kinh phí cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi từ ngày 16/5 đến hết tháng 8 năm 2019. 

Theo đó, UBND huyện hỗ trợ các hộ chăn nuôi bị thiệt hại với số tiền trên 1,8 tỷ đồng, trong đó riêng kinh phí hỗ trợ cho chủ vật nuôi có lợn buộc phải tiêu hủy là trên 1,7 tỷ đồng. 

Cùng với việc hỗ trợ kịp thời các hộ dân, hiện nay trên địa bàn huyện dịch vẫn còn xảy ra ở một số địa phương. UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai tích cực nhiều biện pháp để tiếp tục phòng, chống và ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan cừng với đẩy mạnh tuyên truyền các hộ dân tự xử lý, tiêu hủy khi có lợn chết tại hộ gia đình, đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên hỗ trợ kinh phí các hộ chăn nuôi thiệt hại dịch tả lợn châu Phi

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục