Yên Bái tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong trường học

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/2/2020 | 5:03:50 PM

YênBái - Chiều 3/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đến 10 điểm cầu của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị.


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong thời gian qua. Trên địa bàn tỉnh Yên Bái đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế, ngành giáo dục- đào tạo tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục, trường học cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến về diễn biến tình hình dịch bệnh; nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên, giáo viên và cha mẹ học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch để chủ động phòng ngừa, không hoang mang trước những thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh. 

Cùng với đó, thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh trong trường học; triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như vệ sinh, tẩy trùng 100% môi trường trong và ngoài lớp học và các đồ dùng, đồ chơi, thiết bị  dạy học, đặc biệt là các trường nội trú, bán trú phải phun thuốc khử trùng miễn phí... 



Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo  Vương Văn Bằng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ngành cũng yêu cầu các nhà trường, cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với trung tâm y tế, trạm y tế địa phương quản lý tốt sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời; chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trở về từ vùng có dịch trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán; tuyệt đối không có tâm lý chủ quan hay giấu thông tin về dịch bệnh đồng thời cũng tránh thông tin gây gây hoang mang không cần thiết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong đơn vị...

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã triển khai Kế hoạch số 18/KH-SGD&ĐT ngày 31/1/2020 về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học. Theo đó, Kế hoạch nhằm tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh các biện pháp phòng chống dịch bệnh; chủ động phát hiện sớm các dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh để xử lý kịp thời không để lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh. Cùng với đó, ngành triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đầu năm 2020 đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã thông tin về tình hình dịch bệnh; Kế hoạch số 16 của UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái Hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống dịch bệnh trường học

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục