Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra cơ sở vật chất phương án cách ly người đến từ vùng dịch vi rút nCov

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/2/2020 | 12:16:47 PM

YênBái - Sáng 5/2, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra cơ sở vật chất cho phương án cách ly người từ vùng dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCov gây ra từ Trung Quốc đến Yên Bái.

Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh.

Cơ sở vật chất tại khu vực cách ly còn khá khó khăn, song hiện tại có 33 phòng khép kín có đầy đủ giường tủ, ti vi và 9 phòng chung với công suất tối đa có thể chứa khoảng 150 người. 

Đồng chí Dương Văn Tiến yêu cầu, đơn vị vệ sinh toàn bộ khu vực phòng ở dùng cho phương án cách ly, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, kiểm tra lại điện, nước các khu vực phòng ở. 

Đồng chí giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xây dựng kế hoạch chi tiết về cơ sở khu cách ly tại 2 địa điểm khu vực thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ khi xuất hiện người đi từ vùng dịch ở Trung Quốc về để trình UBND tỉnh.

Đồng chí cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái lập danh sách thống kê người nước ngoài (chú ý người Trung Quốc) và công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước gồm các thông tin tên, tuổi, quốc tịch, địa điểm xuất phát, lịch trình đi qua những địa phương nào, thời gian đến Việt Nam, địa điểm lưu trú tại Yên Bái để phân loại đối tượng, theo dõi tình trạng sức khỏe, đảm bảo không lây lan bùng phát dịch...

Theo số liệu của Công an tỉnh Yên Bái, tính đến 7h23’ ngày 5/2/2020, tổng số người nước ngoài đăng ký lưu trú trên địa bàn tỉnh Yên Bái là 378 người, trong đó có 105 người đến từ Trung Quốc, tuy nhiên không có người nào đến từ Vũ Hán.

Thanh Ba

Tags Dương Văn Tiến Phó Chủ tịch UBND tỉnh corona nCov Vũ Hán

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục