Công an tỉnh Yên Bái: Chung tay phòng chống dịch nCoV

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/2/2020 | 1:58:25 PM

YênBái - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra đang có những diễn biến rất phức tạp. Trước tình hình đó, Công an tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm ngăn chặn tối đa tình trạng lây lan của loại vi rút nguy hiểm này.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh phát khẩu trang y tế cho người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân.
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh phát khẩu trang y tế cho người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân.

Tại điểm thường trực đăng ký, cấp, quản lý chứng minh nhân dân (CMND), căn cước công dân thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, mỗi người dân khi đến đây làm các thủ tục cấp CMND đều được cán bộ của đơn vị phát miễn phí 1 chiếc khẩu trang y tế. 

Anh Trần Mạnh Cường ở xã Đông Cuông, huyện Văn Yên cho biết: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi cũng đã biết về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra cũng như sự nguy hiểm của loại vi rút này. Việc làm của các cán bộ công an rất ý nghĩa và thiết thực, giúp phòng ngừa, ngăn chặn được sự lây lan của dịch bệnh, giúp bảo vệ sức khỏe và tránh lây nhiễm bệnh cho công dân đến làm thủ tục cũng như cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ”.

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, Công an tỉnh đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ và các biện pháp phòng bệnh cũng như cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. 

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo toàn lực lượng chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; tiến hành phun thuốc khử trùng, tổng vệ sinh môi trường, tập trung triển khai tại các đơn vị, khu vực tiếp công dân đến liên hệ công tác; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế, nhân lực sẵn sàng đáp ứng công tác điều trị và phòng chống dịch. Nếu phát hiện có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sẽ nhanh chóng cách ly kịp thời, đúng quy trình của Bộ Y tế. 

Trung tá Quách Thị Lựu - Bệnh xá trưởng, Phòng Hậu cần, Công an tỉnh cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng Hậu cần, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng dịch theo các tình huống; đồng thời, kiện toàn tổ cơ động phòng chống dịch bệnh, tổ cấp cứu lưu động. Cập nhật liên tục thông tin diễn biến dịch bệnh trên thế giới, trong nước và địa bàn tỉnh để có phương án, biện pháp xử lý phù hợp với tình hình thực tế”. 

Cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, Công an tỉnh cũng kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong dư luận. Mới đây nhất, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tiến hành triệu tập đối tượng Đồng Thị Tiến trú tại thôn Chao Hạ 2, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ đã sử dụng trang Facebook cá nhân tên Tien Hung để đăng bài viết sai sự thật về việc xuất hiện vi rút Corona tại địa bàn. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi đăng tải, bài viết đã có trên 120 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. 

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, sau khi được các cán bộ tuyên truyền, Đồng Thị Tiến đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và nghiêm túc rút kinh nghiệm không tái phạm. Cùng với các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh, Công an tỉnh sẽ đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, phát hiện sớm, phối hợp khoanh vùng và xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan trong toàn lực lượng.

Giang Lương - Thiên Bình (Công an tỉnh)

Tags Yên Bái chung tay phòng chống dịch bệnh vi rút Corona

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục