Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV trên địa bàn thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 4:37:13 PM

YênBái - Ngày 7/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (nCoV) trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Tài Chính, Sở Y tế, Liên đoàn lao động tỉnh.

Hiện trên địa bàn thành phố Yên Bái chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm vi rút Corona mới. Công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona được các cấp, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể thành phố Yên Bái đặc biệt quan tâm. 

Thành phố Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; thành lập 13 đội cơ động phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức cho học sinh nghỉ học theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong thời gian học sinh nghỉ học các cơ sở giáo dục tổ chức vệ sinh, thanh khiết môi trường lớp học, thiết bị đồ dùng học tập. 

Cùng với đó, phun thanh khiết môi trường tại các nhà ga, chợ, bến xe, cơ quan công sở, các khu vực công cộng tập trung đông người. Chỉ đạo các cơ quan chức năng, xã, phường trên địa bàn tập trung cao độ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông về mối nguy hại, tình hình dịch bệnh, cơ chế lây truyền, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Việc tuyên truyền đảm bảo nguồn thông tin chính thống, kịp thời, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang trước tình hình dịch bệnh. 

Công an thành phố thực hiện quyết liệt các giải pháp không để phát sinh mới các trường hợp xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và ngăn chặn triệt để tình trạng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào địa phương. 

Bám sát chỉ đạo của tỉnh, thành phố Yên Bái chỉ đạo các cơ sở y tế đảm bảo dự trù trang thiết bị, cơ số thuốc, dịch truyền… phục vụ cho công tác phòng, chống dịch và điều trị khi có tình huống xảy ra, cụ thể bố trí tại Trung tâm Y tế thành phố 1 phòng khám sàng lọc, cách ly, 3 phòng điều trị cách ly ca bệnh nghi ngờ; 3 đội điều trị khám sàng lọc ca bệnh và cán bộ khối dự phòng, các đội phản ứng nhanh của trạm y tế xã, phường tham gia điều trị, giám sát dịch tễ. Tổ chức tập huấn cho 100% nhân viên y tế và hướng dẫn chuẩn đoán điều trị, giám sát ca bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với thành phố Yên Bái. 

Qua buổi làm việc với thành phố Yên Bái và kiểm tra thực tế tại Trung tâm Y tế thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Dương Văn Tiến đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn. 

Thời gian tới, đồng chí đề nghị thành phố cần tiếp tục cụ thể hóa hơn nữa các kế hoạch của địa phương, không chủ quan, lơ là, kiên quyết không để dịch xảy ra. Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp phòng ngừa của các cơ quan chuyên môn; không chia sẻ, đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội. Nắm tình hình dịch bệnh trên địa bàn 24/24 giờ để báo cáo với các ngành liên quan; điều tra, lập danh sách, làm rõ thông tin các trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc. 

Đồng chí nhấn mạnh, tình hình thời tiết mưa ẩm nhưu hiện nay là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ công tác phun khử trùng thanh khiết môi trường và khả năng lây nhiễm của vi rút, vì vậy càng đòi hỏi sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.   

Lê Thương

Tags Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến kiểm tra Corona thành phố Yên Bái

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục