Giám đốc Công an tỉnh Đặng Trần Chiêu kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại hai huyện Trạm Tấu và Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 4:55:20 PM

YênBái - Ngày 6 - 7/2, đoàn công tác của tỉnh do Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy tại hai huyện Trạm Tấu và Văn Chấn.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Trạm Tấu về công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCov) gây ra và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy.
Đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Trạm Tấu về công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCov) gây ra và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy.

Cùng đi, có lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch nCoV và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy tại Trung tâm Y tế huyện và thị trấn Trạm Tấu, đoàn công tác đã có buổi làm việc với các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trạm Tấu về những nội dung trên. 

Theo đó, thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Trạm Tấu đã chỉ đạo UBND huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu ban hành Kế hoạch 106 để tổ chức thực hiện. Trong đó, huyện đã đề ra 31 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội; 19 chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng – an ninh; 29 nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng; 34 nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện. 

Sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện, cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt tiến độ đề ra như: giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 20 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 20 tỷ đồng; tổng thu ngân sách trên địa bàn gần 2,5 tỷ đồng…

Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, huyện Trạm Tấu đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo, ban hành quy chế, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh đến các cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương trên địa bàn với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. 

Trong đó, Trung tâm Y tế, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện đã tuyên truyền nội dung phòng, chống dịch bệnh với ba thứ tiếng Việt – Thái – Mông; tuyên truyền bằng tờ rơi, hệ thống loa truyền thanh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, rà soát, thống kê các đối tượng là người địa phương xuất cảnh trái phép, người Trung Quốc đang lưu trú tại địa phương, người lao động trở về địa phương; trong đó, có 44 trường hợp trở về địa phương trên 14 ngày, 4 trường hợp về dưới 14 ngày. 

Bên cạnh đó, huyện còn thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát, hướng dẫn phòng, chống dịch; thiết lập khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã; thành lập 2 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh; tổ chức trực 24/24h và triển khai phun tiêu độc, khử trùng tại các cơ quan, đơn vị… Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Trạm Tấu chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm nCoV.

Tại huyện Văn Chấn, đoàn công tác của tỉnh đã nghe lãnh đạo huyện Văn Chấn thông tin về thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy và công tác triển khai, thực hiện phòng, chống dịch nCoV.

Theo đó, thực hiện Chương trình hành động số 190, huyện Văn Chấn đã triển khai, quán triệt, thảo luận thống nhất xây dựng và ban hành Kế hoạch số 123 để thực hiện với 37 chỉ tiêu chủ yếu, cụ thể từ 35 chỉ tiêu Tỉnh ủy giao và 142 nhiệm vụ cụ thể gắn với phân công nhiệm vụ cho các đơn vị chủ trì, cơ quan phối hợp và lãnh đạo huyện trực tiếp phụ trách. 

Cùng với đó, UBND huyện đã ban hành 8 kế hoạch; các cơ quan, đơn vị 52 kế hoạch cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch của tỉnh và địa phương.

 Đến hết tháng 1, toàn huyện đã cấy trên 400 ha lúa đông xuân, bằng 14,9% kế hoạch; tổng mức đầu tư cho phát triển giao thông nông thôn đạt trên 6 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư phát triển xây dựng cơ bản đạt trên 105 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 53 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt trên 185 tỷ đồng; thu ngân sách đạt gần 25 tỷ đồng…

Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện và ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, các đoàn thể thực hiện phòng chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức đến từng thôn, bản, tổ dân phố, từng cán bộ, đảng viên và nhân dân để nhận thức được tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch do chủng mới của virus Corona gây ra. 

Tính đến ngày 4/2, trên địa bàn huyện có 28 người Trung Quốc tạm trú, 379 người xuất cảnh sang Trung Quốc hiện không có mặt tại địa phương và 35 người cư trú tại Trung Quốc trở về địa phương được các cơ quan chức năng, các địa phương theo dõi, quản lý tốt. 

Đồng thời, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã triển khai theo chỉ đạo của tỉnh và kế hoạch của địa phương như: công tác kiểm tra, giám sát, chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm, khu vực cách ly, thuốc men, hóa chất, phương tiện, vật tư y tế, bố trí nhân lực… 

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp mắc nCoV.

Tiếp đó, đoàn công tác của tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch nCoV và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy tại Trung tâm Y tế huyện và thị trấn Nông trường Trần Phú.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh Đặng Trần Chiêu đánh giá cao sự chủ động, triển khai kịp thời các phương án cụ thể ứng phó phòng, chống dịch nCoV và việc triển khai thực hiện Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy đối với 2 huyện Trạm Tấu và Văn Chấn. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh, thời gian tới, 2 huyện tiếp tục rà soát, bổ sung những mục tiêu, nhiệm vụ và có chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị…; làm tốt công tác rà soát nhân sự, văn kiện, hậu cần để tổ chức đại hội đảng bộ các cấp thành công. 

Đồng thời, tiếp tục tăng cường chỉ đạo, rà soát chặt chẽ số người xuất cảnh trái phép, lao động đi làm ăn xa, người nước ngoài thăm thân nhân, du lịch cư trú đến từ Trung Quốc; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch tại cơ sở, kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh; cần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thông tin, không để tung tin thất thiệt, gây tác động dư luận không tốt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Cùng với đó, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị 2 huyện Trạm Tấu và Văn Chấn cần tăng cường công tác quản lý thị trường, kinh doanh các mặt hàng thiết bị, dụng cụ y tế thiết yếu cho phòng, chống dịch, không để tình trạng tăng giá, gom hàng; cần sử dụng hiệu quả kinh phí, nhất là nguồn kinh phí của địa phương hợp lý trong công tác phòng chống, dịch; chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, phương án phòng, chống dịch bệnh; thực hiện tốt công tác thăm khám đối tượng nghi nhiễm và làm tốt công tác phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh, kiểm soát dịch bệnh ở các điểm lưu trú khách như: nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ cộng đồng.

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại các địa phương:



 Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu.



Đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Văn Chấn về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCov) gây ra và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy.



Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn.



Đoàn công tác của tỉnh làm việc với thị trấn Nông trường Trần Phú về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy.

Ngọc Sơn

Tags Đoàn công tác kiểm tra dịch nCoV Chương trình hành động 190 Tỉnh ủy Trạm Tấu Văn Chấn

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục