Hội Phụ nữ Yên Bái: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch nCoV trong hội viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 5:33:41 PM

YênBái - Các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua trang web của Hội, trang Facebook, Zalo… chia sẻ, cập nhật thường xuyên các thông tin về tình hình dịch cúm, tuyên truyền hướng dẫn hội viên cách phòng chống dịch.

Hội LHPN xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona cho hội viên phụ nữ xã.
Hội LHPN xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona cho hội viên phụ nữ xã.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái vừa có công văn chỉ đạo 9 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh tuyên tuyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, 100% Hội LHPN các huyện, thị, thành phố đã có văn bản chỉ đạo cấp cơ sở về công tác tuyên truyền tới từng chi, tổ hội, thôn, bản. Các cấp Hội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua trang web của Hội, trang Facebook, Zalo… chia sẻ, cập nhật thường xuyên các thông tin về tình hình dịch cúm, tuyên truyền hướng dẫn hội viên cách phòng chống dịch.



Chủ tịch Hội LHPN xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải phát khẩu trang tại hộ gia đình cho hội viên.

Đặc biệt, Trạm Tấu, Mù Cang Chải là 2 huyện vùng cao có trên 90% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, Hội Phụ nữ đã phối hợp với các đoàn thể, ngành y tế trực tiếp tới các thôn, bản; chi, tổ hội phụ nữ tuyên truyền, hướng dẫn hội viên và nhân dân. Đồng thời, Hội cũng phát tờ rơi tuyên truyền bằng 2 thứ tiếng (Việt - Mông). 

Ngoài ra, các cấp Hội tích cực tham gia cùng các đoàn thiện nguyện cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí để hội viên có kiến thức chủ động phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
           
Minh Huyền

Tags Hội LHPN tỉnh tuyên truyền phòng chống nCoV

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục