Tuổi trẻ Yên Bái chung tay phòng chống dịch nCoV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 8:35:48 PM

YênBái - Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus nCoV (virus corona) gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày qua, tuổi trẻ Yên Bái đã có những hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đoàn Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường.
Đoàn Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường.

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Công văn số 947 ngày 1/2/2020 về triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Theo đó, yêu cầu các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng. 



Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát khẩu trang miễn phí cho người dân khi tới trụ sở làm chứng minh thư nhân dân.



Học sinh Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình trao đổi cách phòng chống dịch nCoV.

Sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn tại đơn vị, đặc biệt qua các mạng xã hội như facebook, zalo... để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh, nhất là các biện pháp phòng ngừa chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, gia đình, ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, nâng cao sức khoẻ.

Các đơn vị thành lập các tổ công tác ra quân đồng loạt xuống trực tiếp các thôn bản để tuyên truyền đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các loại bệnh dịch hay bùng phát trong thời gian này; cùng nhân dân tổng vệ sinh nhà cửa, đường làng; tặng xà phòng Lifebouy cho tất cả các hộ nghèo, cận nghèo…



Đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Nhà may Cẩm Hường sản xuất 12.000 khẩu trang vải, phát miễn phí cho nhân dân tại 14 xã, phường. 

Khuyến nghị đoàn viên thanh niên và nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người; không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang, dao động cho nhân dân. Các huyện, thị, thành Đoàn phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở trường học trên địa bàn. Vận động các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức phát miễn phí khẩu trang, các đồ dùng, vật tư y tế miễn phí cho ĐVTN và nhân dân.

Tính đến hết ngày 7/2, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát miễn phí hơn 17.000 khẩu trang miễn phí cho người dân tại các địa phương trong tỉnh. 

Thu Trang

Tags tuổi trẻ Yên Bái chung tay phòng chống dịch nCoV virus Corona

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục