Hội nghị trực tuyến hướng dẫn điều trị và phòng, chống dịch bệnh do virus Corona mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/2/2020 | 2:51:48 PM

YênBái - Sáng 8/2, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đến 700 điểm cầu địa phương và 23 điểm cầu tại các bệnh viện phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh với nội dung hướng dẫn điều trị và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị  tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Sở Y tế, các bệnh viện, các trung tâm y tế.

Đại diện Bộ Y tế thông tin tình hình dịch bệnh và kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh. Đến nay, dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc. Thế giới đã có 34.878 người mắc, 724 người tử vong. Trong đó, sốtử vong ở lục địa Trung Quốc là 722 người,  Philippin 1 người, Hồng Kông (Trung Quốc) 1 người. 

Việt Nam đã có 13 người mắc nCoV, trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 6 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là nhân viên lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó, có quá cảnh tại Vũ Hán. 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó. 2 trường hợp: 1 người là mẹ, 1 người là em ruột của bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó. Điều trị khỏi, 3 người đã được xuất viện.

Tại Hội nghị, chuyên gia y tế đã hướng dẫn các nội dung: chẩn đoán và điều trị; xử trí một số hội chứng suy hô hấp, sốc nhiễm trùng… thường gặp ở bệnh nhi, người lớn; phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV; lấy máu, đóng gói và vận chuyển bệnh phẩm; giám sát và phòng, chống dịch bệnh; chế độ thông tin, báo cáo. 

Bên cạnh đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh triển khai công tác phân tuyến điều trị đáp ứng dịch bệnh; công tác chỉ đạo quản lý điều trị và một số bệnh viện chia sẻ kinh nghiệm điều trị người bệnh nhiễm nCoV dương tính.

Nhân dịp này, Bộ Y tế chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử về dịch bệnh tại địa chỉ: ncov.moh.gov.vn và triển khai ứng dụng điện tử (app) trên nền tảng điện thoại di động, giúp tra cứu thông tin, diễn biến, biện pháp phòng chống nhanh chóng, chính xác, để các địa phương, cơ sở y tế, nhất là người dân chủ động phòng chống dịch bệnh…

Trần Minh

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục