Lục Yên: Khu cách ly y tế tập trung sẽ hoàn thành trước 30/3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2020 | 3:55:14 PM

YênBái - Để góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19, huyện Lục Yên đã bố trí khu cách ly y tế tập trung, bảo đảm nơi ăn ở, sinh hoạt cho khoảng 170 đến 190 người. Khu cách ly tập trung được bố trí tại trụ sở Trường Trung cấp Nghề Lục Yên.

Khu vực cách ly đã được chuẩn bị về cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc sát trùng khử khuẩn, trang thiết bị y tế cần thiết và cán bộ phục vụ, sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra.
Khu vực cách ly đã được chuẩn bị về cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc sát trùng khử khuẩn, trang thiết bị y tế cần thiết và cán bộ phục vụ, sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra.

Đây là khu vực có hệ thống cơ sở vật chất bảo đảm đủ điều kiện cách ly theo quy định cũng như các điều kiện về nhà ở cho cán bộ y tế, bảo vệ, phục vụ. Khu cách ly nằm cách xa khu dân cư, có đường giao thông thuận lợi. 

Khu vực cách ly sẽ thực hiện việc cách ly đối với người Việt Nam đến hoặc đi qua vùng dịch trở về Việt Nam trong vòng 14 ngày, những người tiếp xúc gián tiếp với người bị bệnh và cả du khách quốc tế đến du lịch tại Lục Yên đã từng đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh. 

Hiện nay, khu vực cách ly đã được chuẩn bị về cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc khử trùng, trang thiết bị y tế cần thiết và cán bộ phục vụ, sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra. 

Dự kiến khu cách ly y tế tập trung huyện Lục Yên sẽ hoàn thành trước ngày 30/3.


Hưởng ứng công tác phòng chống dịch, dịp này Công đoàn Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho Trung tâm y tế huyện để mua dụng cụ, trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện (ảnh trên).

Khắc Điệp - Trung tâm TT&VH Lục Yên

Tags Lục Yên cách ly y tế

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục