Việt Nam dùng toàn bộ test kit Covid-19 tự sản xuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2020 | 7:32:59 PM

Đến nay, Việt Nam đang sử dụng toàn bộ sinh phẩm xét nghiệm (test kit) do Học viện Quân y sản xuất, đã được WHO công nhận.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Bộ Y tế cho biết, đến giờ phút này, Việt Nam chưa sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh mà đang sử dụng test kit do Học viện Quân y sản xuất, đã được các cơ quan quản lý, khoa học trong nước và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận, để xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Bước vào giai đoạn 2, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 giao lực lượng y tế cơ sở tiếp tục nắm bắt trường hợp nghi ngờ, hướng dẫn phân loại những người mắc bệnh nền, người già yếu… để theo dõi giám sát sức khoẻ tại nhà.

Việt Nam đến nay đã ghi nhận 153 trường hợp ca mắc tại hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến sáng 27/3, tại Đà Nẵng đã có thêm 3 bệnh nhân, gồm 2 du khách người Anh và một phụ nữ người Việt, đã được điều trị khỏi, nâng tổng số ca điều trị khỏi tại Việt Nam lên 20 người. Sau khi ra viện, các trường hợp này được tiếp tục cách ly, theo dõi thêm 14 ngày.

Như vậy, Việt Nam hiện còn 133 bệnh nhân (100 người Việt Nam và 33 người nước ngoài) đang được điều trị tại 18 cơ sở khám, chữa bệnh trên cả nước. Trong đó, 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Các chuyên gia đầu ngành và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã và đang nỗ lực hội chẩn, điều trị cho những trường hợp bệnh nhân này.

Trên cơ sở tham khảo WHO và các nước trên thế giới và thực tiễn trong nước, ngành y tế đã cập nhật, hoàn thiện phác đồ điều trị Covid-19. Chiều 26/3, Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị (phác đồ)Covid-19 phiên bản lần thứ 3.

Theo đại diện của Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm, 8 điểm mới của Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 phiên bản lần thứ 3. Bộ Y tế cũng khẳng định, đảm bảo đủ thuốc điều trị.

(Theo VOV)

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục