Yên Bái: Rà soát tình hình sức khỏe toàn bộ thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2020 | 4:20:33 PM

YênBái - Sở Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Yên Bái chỉ đạo tổ chức rà soát tình hình sức khỏe của 100% học sinh, học viên tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; lập danh sách học sinh đã đến thành phố Đà Nẵng trở về địa phương chưa qua 14 ngày...

Cô và trò Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình đang tích cực ôn luyện chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Cô và trò Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình đang tích cực ôn luyện chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, mới đây, Sở GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo các phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố, các cơ sở giáo dục trên địa bản toàn tỉnh rà soát lập danh sách, yêu cầu các cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động, học sinh đã đến thành phố Đà Nẵng trở về địa phương chưa qua 14 ngày thực hiện nghiêm túc khai báo y tế, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV2. 

Đồng thời tạm dừng việc đến thành phố Đà Nẵng với mục đích du lịch, tham quan và các công việc không cần thiết đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên. 

Đối với công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD-ĐT chỉ đạo tổ chức rà soát tình hình sức khỏe của 100% học sinh, học viên tham dự kỳ thi; lập danh sách học sinh đã đến thành phố Đà Nẵng trở về địa phương chưa qua 14 ngày; thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe của các thí sinh tham dự kỳ thi; các trường có điểm thi  rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho lãnh đạo, cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ.

Với trường hợp 39 cán bộ của Phòng GD-ĐT huyện Mù Cang Chải trở về từ Đà Nẵng không có trường hợp giáo viên tham gia coi thi, tuy nhiên có thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 huyện Mù Cang Chải. 

Hiện nay, huyện Mù Cang Chải đang tiến hành rà soát và có phương án thay thế khi cần thiết. Sau khi về địa phương, 39 cán bộ này đã được các cơ quan chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn đồ dùng, nơi ở và hướng dẫn cách ly tại nhà. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 9 - 10/8.
Thanh Ba

Tags Yên Bái kỳ thi tốt nghiệp THPT sức khỏe

Các tin khác

Thông tin vắc xin COVID-19 của AstraZeneca gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu khiến nhiều người lo ngại. Ngày 3/5 PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lí Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - cho biết đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái khám sàng lọc, phát hiện sớm khuyết tật trí tuệ cho trẻ em tại Trường Mầm non Sunrise.

Từ ngày 19/4 đến 2/5, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái đã triển khai chương trình sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ khuyết tật về thể chất, trí tuệ trong 9 trường mầm non trên địa bàn.

Khám, đo huyết áp cho người dân tại Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại một số tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

"Gã khổng lồ" dược phẩm AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của hãng này có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục