Đôn đốc người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái nghiêm túc cài đặt ứng dụng Bluezone

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2020 | 2:46:16 PM

YênBái - Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đôn đốc việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Công văn số 2276/UBND-VX ngày 04/8/2020 của UBND tỉnh Yên Bái.

Hội Phụ nữ phường Minh Tân, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.
Hội Phụ nữ phường Minh Tân, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.


Theo đó, Công văn đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình và cho người thân. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai hình ảnh tuyên truyền theo hình thức phù hợp tại địa điểm công cộng, nơi đông người. Chỉ đạo các khu vui chơi du lịch, điểm tham quan danh lam, thắng cảnh và các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm du lịch cộng đồng... trên địa bàn tỉnh; phổ biến, đề nghị khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở. 

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải hiển thị thông báo đề nghị cài đặt và thông tin hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone tại các nhà ga, bến xe, bến cảng và phương tiện giao thông vận tải để hành khách.

Sở Công Thương triển khai công tác tuyên truyền theo hình thức phù hợp tại các khu thương mại tập trung, chợ, cửa hàng, nhà hàng... khuyến nghị khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào Trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng, nhà hàng. 

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tuyên truyền đến các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp cho công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone. 

Đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, các trung tâm khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện tuyên truyền đến người bệnh, người đến thăm, khám bệnh bằng hệ thống phát thanh, tờ rơi, tuyên truyền trên bảng điện tử và tuyên truyền trực tiếp cài đặt ứng dụng Bluzone trên điện thoại thông minh và sử dụng.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone. Phát động đoàn viên thanh niên trong tổ chức mình cài đặt và hướng dẫn người dân nơi mình sinh sống cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. 

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông hỗ trợ, triển khai nhắn tin tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone trên SMS và Zalo cho người dân và định kỳ nhắc lại…

Thu Trang



Các tin khác

WHO cảnh báo các hãng dược phẩm về 5 lô cồn có vị ngọt propylene glycol - một thành phần được sử dụng để bào chế siro y tế bị nhiễm hóa chất độc hại EG, đã bị dán nhãn giả mạo.

Đại diện chương trình ITLS của Hoa Kỳ trao chứng nhận cho Trung tâm ITLS của Việt Nam và kỷ niệm chương tặng các cá nhân tiêu biểu.

Việc ra mắt Trung tâm góp phần nâng tầm vị thế quốc tế của Việt Nam trong công tác huấn luyện cấp cứu chấn thương đạt chuẩn quốc tế.

Hội chứng bỏng rát miệng tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của bạn. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó có thể do bệnh tuyến giáp.

Đột quỵ não khi thức dậy là loại đột quỵ xảy ra ngay sau khi bạn thức dậy sau giấc ngủ. Dưới đây là các triệu chứng của bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục