Yên Bái: Hơn 100 người đầu tiên tiêm vắc xin Astra Zeneca ngừa Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/4/2021 | 4:55:43 PM

YênBái - Ngày 22/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã thực hiện những mũi tiêm vắc xin Astra Zeneca ngừa Covid-19 đầu tiên tại tỉnh. Chiều 22/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã đi kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện.

Đây là bệnh viện được chọn tiêm những mũi vắc xin Astra Zeneca ngừa Covid-19 đầu tiên tại tỉnh, sau khi Bệnh viện đã chuẩn bị kỹ các bước để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình tiêm chủng của Bộ Y tế và phòng lây nhiễm SARS-COV-2. 

Sau khi tiêm, người được tiêm chủng cần ở lại Bệnh viện 30 phút để nhân viên y tế theo dõi tình trạng sức khỏe và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 1-2 ngày tiếp theo.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm, động viên thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hồng Vân- Giám đốc Sở Y tế, là một trong những người đầu tiên của tỉnh Yên Bái tiêm vắc xin Astra Zeneca tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chiều 22/4.

Theo quyết định của Bộ Y tế, tỉnh Yên Bái được phân bổ đợt 1 là 4.500 liều vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19, tương ứng với 4.500 người được tiêm mũi 1. UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tiêm vắc xin trên địa bàn, trong đó thứ tự ưu tiên quy định tại Nghị quyết 21/NQ CP của Chính phủ.

Dự kiến trong thời gian 6 ngày (22 - 27/4), Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tổ chức tiêm cho trên 700 người là: cán bộ y tế của Bệnh viện, Sở Y tế, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi và  thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh. Trong ngày đầu tiên (22/4) đã có hơn 100 người được tiêm.



Cán bộ y tế được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tiếp sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế sẽ tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đồng loạt trên toàn tỉnh tại 11 đơn vị, gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và 8 trung tâm y tế huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Từ ngày 7/5 đến hết ngày 12/5, tiêm cho các đối tượng bổ sung.

Đây là việc làm cần thiết, là biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong bối cảnh dịch vẫn tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp hiện nay.

Thời gian tới, căn cứ số lượng vắc xin do Bộ Y tế phân bổ, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo ngành y tế và các địa phương xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo thứ tự ưu tiên tại Nghị quyết 21/NĐ- CP của Chính phủ.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơ Y tế

Các tin khác
Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Trà gừng có thể giúp giảm ho.

Khi bị ho thường gây khó chịu, thậm chí cơ thể mệt mỏi. Một số loại thực phẩm khiến cơn ho trở nên trầm trọng nhưng cũng có các loại thực phẩm giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành gửi nhu cầu vaccine tiêm chủng mở rộng năm 2025

Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải tổng hợp nhu cầu vaccine năm 2025 gửi về Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục