6 bác sĩ, nhân viên y tế Yên Bái lên đường hỗ trợ Bắc Ninh trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/5/2021 | 8:34:30 AM

YênBái - 8 giờ sáng 31/5, tại Sở Y tế, đoàn công tác gồm 6 bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Yên Bái đã lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.Đây là lần thứ 3 Yên Bái cử đoàn công tác hỗ trợ các địa phương có dịch.

Theo đó, thực hiện Công văn số 552/KCB-QLCL&CĐT ngày 26/5/2021 của Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế về việc hỗ trợ chuyên ngành hồi sức cấp cứu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức đoàn công tác gồm 6 người bác sỹ, nhân viên y tế đến từ các đơn vị trực thuộc: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Trung tâm Y tế các huyện Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái. 



Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở y tế tỉnh trao logo biểu trưng của tỉnh Yên Bái cho các thành viên đoàn công tác. 

Đây là những bác sỹ, nhân viên y tế có năng lực, kinh nghiệm, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo thiết thực, hiệu quả góp phần cùng Bắc Ninh nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh. 



Công đoàn ngành y tế trao quà cho các đoàn viên công đoàn trước khi lên đường.

Thời gian đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh là 30 ngày, kể từ ngày 31/5/2021. 



Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh lên đường làm nhiệm vụ. 

Trước đó, tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức 2 đoàn công tác gồm 35 y, bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.

Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags Bắc Ninh Covid-19 đoàn công tác Yên Bái hỗ trợ Bắc Ninh

Các tin khác
PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Thông tin vắc xin COVID-19 của AstraZeneca gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu khiến nhiều người lo ngại. Ngày 3/5 PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lí Khám chữa bệnh, Bộ Y tế - cho biết đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục