Lục Yên họp khẩn trong đêm trước thông tin liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 tại Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/6/2021 | 11:28:55 PM

YênBái - Tối nay -21/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lục Yên đã tổ chức họp khẩn, triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch sau khi nhận được thông tin liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 tại xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Đây là địa phương giáp ranh với một số xã của huyện Lục Yên như An Lạc, Khánh Hoà, Minh Chuẩn, Tân Phượng.

Xã Tân Phượng đã lập chốt kiểm soát dịch bệnh. Đây là địa bàn giáp ranh với xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - nơi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 (ảnh).
Xã Tân Phượng đã lập chốt kiểm soát dịch bệnh. Đây là địa bàn giáp ranh với xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - nơi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 (ảnh).

Ngay sau khi nhận được thông tin trên địa bàn thôn Việt Hải, xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã phát hiện 01 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 (đã 02 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhưng cấp có thẩm quyền chưa công bố ca bệnh xác định); trước diễn biến phức tạp của dịch  COVID-19, nguy cơ cao xâm nhập vào địa bàn; Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Lục Yên đã họp khẩn, yêu cầu các ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn; các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện triển khai thực hiện ngay các nội dung sau:

1. Rà soát, lập danh sách tất cả công dân của địa phương mình đi, đến, trở về từ thôn Việt Hải, xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên 14 ngày trở lại đây (từ ngày 08/6/2021); rà soát và lập danh sách tất cả các trường hợp đi, đến, trở về từ Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên từ ngày 16/6/2021 trở lại đây.

2. Ủy ban nhân dân xã Minh Chuẩn, Tân Phượng lập chốt tự quản tại địa điểm giáp ranh với xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên ngay trong đêm nay (21/6).

3. Tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân hạn chế tối đa đi, đến vùng có dịch trong đó có thôn Việt Hải, xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, yêu cầu 5 K, giám sát, quản lý chặt chẽ đối với các công dân đi, đến, trở về địa phương.

Ngay trong đêm 21/6, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lục Yên sau cuộc họp khẩn tối nay, xã Tân Phượng đã lập chốt kiểm soát dịch bệnh. Đây là địa bàn giáp ranh với xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai - nơi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19.

Lãnh đạo huyện Văn Yên cho biết, huyện cũng đã lập tức cho kích hoạt 2 chốt kiểm dịch tại xã Lang Thíp, giáp ranh Lào Cai và xã Ngòi A nối với quốc lộ 70, bắt đầu hoạt động từ 0 giờ đêm nay- 21/6. Đồng thời kích hoạt các chốt kiểm soát tự quản tại các lối đi tự mở trên tuyến cao tốc và tuyến đường Làng Khoảng, Hang Gấu của xã Lang Thíp thông sang huyện Bảo Yên. Đồng thời, huyện đã chỉ đạo rà soát lập danh sách công dân đến và về từ Lào Cai từ 15.6 đến nay.

YBĐT

Tags Lục Yên họp khẩn trong đêm thông tin liên quan ca nghi nhiễm Lào Cai

Các tin khác
Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục