Đón đoàn cán bộ, y bác sĩ Yên Bái hoàn thành hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/6/2021 | 12:32:27 PM

YênBái - Trưa 30/6, Sở Y tế tỉnh Yên Bái phối hợp với tỉnh Bắc Giang tổ chức đón 37 cán bộ, y bác sĩ của tỉnh hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại tỉnh Bắc Giang.


Đoàn gồm 35 y, bác sỹ, nhân viên y tế và 2 lái xe đến từ các đơn vị trực thuộc: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Bệnh viện Nội tiết, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Tâm thần, trung tâm y tế các huyện: Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn, Trấn Yên và thành phố Yên Bái. Đây là những bác sỹ, nhân viên y tế có năng lực, kinh nghiệm, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần giúp tâm dịch Bắc Giang nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh Covid-19. 



Đoàn cán bộ y tế tỉnh sẽ thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh.

Sau hơn 1 tháng nỗ lực hết mình, các tổ làm việc của đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ giúp Bắc Giang chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang và các điểm nóng về dịch bệnh của huyện Việt Yên như: thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu (nơi đặt Bệnh viện dã chiến của tỉnh Bắc Giang); thôn Chung Đồng, xã Vân Trung; Trạm Y tế xã Tăng Tiến và khu cách ly của Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang...



Các thành viên đoàn công tác được kiểm tra thân nhiệt kỹ càng trước khi thực hiện cách ly tập trung.

Với những nỗ lực hết mình, các thành viên của đoàn đều được UBND tỉnh Bắc Giang trao tặng bằng khen, ghi nhận sự tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Yên Bái để giúp kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang.




37 thành viên của đoàn công tác đều đảm bảo sức khỏe khi trở về.

Trở về tỉnh Yên Bái, đoàn công tác được kiểm tra thân nhiệt và sẽ thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước khi trở lại với công việc thường ngày.

Minh Huyền – Quyết Thắng

Tags Sở Y tế y bác sĩ Yên Bái đoàn cán bộ của tỉnh dịch bệnh Covid- 19 Bắc Giang

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục