Triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2021 – 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/11/2021 | 6:48:28 PM

YênBái - Căn cứ Công văn số 8688/BYT-DP ngày 14/10/2021 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng COVID - 19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, để kịp thời tiếp nhận và tổ chức Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh vừa ký ban hành Kế hoạch số 244/KH-UBND triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Yên Bái đặt mục tiêu có trên 95% trẻ từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19; 100% số liều vắc xin phòng COVID-19 được cấp được sử dụng tiêm miễn phí cho đối tượng trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh; đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng COVID -19.


Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh được thực hiện tại tất cả trường học, các xã, phường, thị trấn trên phạm vi toàn tỉnh; sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc xin được phép sử dụng cho trẻ em từ nguồn vắc xin được Bộ Y tế phân bố cho địa phương; đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng tránh để lãng phí trong tiêm vắc xin;

Huy động tối đa các lực lượng trong ngành y tế, ngành giáo dục và đào tạo, công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể bao gồm Đoàn thanh niên, hội phụ nữ... hỗ trợ triển khai tiêm chủng đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cao cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng COVID-19 (đạt trên 95%); đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng...

Thời gian thực hiện từ tháng 11/2021 đến hết quý I năm 2022 (thời gian cụ thể phụ thuộc theo các đợt phân bố vắc xin của Bộ Y tế). 

Đối tượng triển khai gồm toàn bộ trẻ em trong độ tuổi từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh. Dự kiến số tiêm là 78.245 trẻ.

Tổ chức theo hình thức tiêm chủng chiến dịch điểm tiêm tại các trường học (đối với trẻ đi học) và điểm tiêm tại trạm y tế, trường học hoặc theo tổ dân phố, thôn, bản (đối với trẻ không đi học)...


Khánh Linh


Tags tiêm vắc xin COVID-19 trẻ em triển khai Chiến dịch trẻ em Yên Bái

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục