Yên Bái chủ động, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/11/2021 | 3:41:35 PM

YênBái - Tỉnh đã có phương án triển khai thiết lập các trạm y tế lưu động trong tình huống cách ly người mắc Covid-19 tại nhà trên địa bàn. Các địa phương yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, không lơ là, chủ quan...

Chủ động phòng, chống dịch, các địa phương yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, không lơ là, chủ quan. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhà hàng quán ăn, quán giải khát, cơ sở lưu trú trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm. 



Nhà hàng Đại Vượng, tổ 13, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Với mục tiêu chủ động cho tình huống triển khai cách ly người mắc Covid-19 tại nhà, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, tỉnh đã có phương án triển khai các trạm y tế lưu động, xây dựng và ban hành 2 kịch bản sẵn sàng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp ở các tỉnh giáp ranh. 

Kịch bản 1, khi trong cộng đồng, dịch bệnh mới chỉ lan rộng trên địa bàn các huyện/xã vùng thấp, khu vực thành phố, thị xã thị trấn giáp ranh với 51 trạm y tế lưu động. Kịch bản 2 khi dịch lây lan rộng trên địa bàn, triển khai tối thiểu 90 trạm, triển khai 44 xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, tỉnh Yên Bái đã chủ động "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" giữ vững thành quả "vùng xanh” Covid-19.


Thông điệp 5K của Bộ Y tế được các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện.

Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags Yên Bái chủ động phòng chống dịch Covid-19 thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục