Từ 0h ngày 6/12, thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Trấn Yên được phép trở lại hoạt động kinh doanh dịch vụ; học sinh tiếp tục đến trường

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/12/2021 | 6:20:13 PM

YênBái - Từ 00h00 ngày 06/12/2021, thành phố Yên Bái (trừ phường Đồng Tâm), huyện Yên Bình (trừ xã Đại Minh), huyện Trấn Yên (trừ xã Việt Thành) được hoạt động trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ (trừ karaoke). Học sinh đi học trở lại từ ngày 6/12.

Học sinh đi học trở lại từ ngày 6/12. Ảnh minh họa:Thanh Ba
Học sinh đi học trở lại từ ngày 6/12. Ảnh minh họa:Thanh Ba

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa ký Công văn hỏa tốc số 4366 gửi các ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Nội dung như sau:

Kể từ khi phát hiện các chùm ca bệnh cộng đồng trên địa bàn thành phố Yên Bái |và các huyện: Trấn Yên, Yên Bình, sau một thời gian thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, hầu hết các ca mắc mới đều đã được cách ly trước đó.

Nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế, không gây ách tắc, cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn để "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo đúng tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Công điện số 1677/CĐ-TTg ngày 04/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể như sau:

1. Từ 00h00 ngày 06/12/2021 trên địa bàn thành phố Yên Bái (trừ phường Đồng Tâm), huyện Yên Bình (trừ xã Đại Minh), huyện Trấn Yên (trừ xã Việt Thành):

-  Cho phép tiếp tục hoạt động trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ đã được yêu cầu tạm dừng tại Văn bản số 4252/BCĐ-VX ngày 28/11/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, cụ thể các dịch vụ: ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán bia...), mát xa, khu vui chơi, giải trí và tập luyện thể thao (riêng dịch vụ Karaoke tiếp tục dừng hoạt động).

Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi hoạt động: Phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, đảm bảo giãn cách, nhân viên phục vụ phải luôn đeo khẩu trang, yêu cầu bắt buộc khách hàng phải quét mã QR, điểm kiểm soát dịch của cơ sở phải rà soát hàng ngày việc khai báo y tế điện tử bằng quét mã QR, hàng tuần tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV2 ngẫu nhiên cho những người có nguy cơ lây nhiễm cao (người quản lý, nhân viên phục vụ hoặc các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, người vận chuyển hàng hóa...), cương quyết đóng cửa đối với các trường hợp vi phạm.

 - Tiếp tục tạm dừng hoạt động tập trung đông người (trên 20 người), tạm dừng tổ chức tiệc cưới cho đến khi có thông báo mới.

2. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
 
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục đang tạm dừng dạy học trực tiếp trước đó cho học sinh đi học trở lại bắt đầu từ ngày 06/12/2021.

Yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại trường học theo quy định, không tổ chức các hoạt động tụ tập đông học sinh, sinh viên trong thời gian này. 

Trong đó lưu ý: Rà soát, củng cố, thiết lập điểm tiếp nhận kiểm dịch để kiểm soát việc khai báo y tế; giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và phụ huynh học sinh khi đến trường phải hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang, khai báo y tế theo đúng quy định.

- Thường xuyên cập nhật thông tin của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường có liên quan đến các trường hợp F0, F1 để kịp thời có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn у tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho cán, giáo viên, học sinh định kỳ. Khẩn trương ổn định nền nếp dạy và học; chủ động, linh hoạt trong việc tổ chức giảng dạy, kiểm tra, đánh giá đảm bảo theo đúng chương trình năm học đã quy định.

(Nếu có trường hợp phát sinh báo cáo ngay  Ban Chỉ đạo tỉnh để xem xét, quyết định) 

3. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố:

- Rà soát triệt để người đi từ các tỉnh có dịch về địa phương, các trường hợp theo thông báo khẩn của các cơ quan chức năng. Đảm bảo không để sót, để lọt những đối tượng nguy cơ.

- Tiếp tục rà soát người dân trên địa bàn trong độ tuổi tiêm chủng vắc xin COVID-19 mà chưa được tiêm chủng, hoặc tiêm chưa đủ hai mũi vắc xin thì tuyên truyền, vận động người dân đến ngay trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất trên địa bàn để thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

- Căn cứ Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 19/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, chủ động đánh giá thường xuyên cấp độ dịch theo mức độ nguy cơ trên địa bàn từng xã, phường, thị trấn. Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các cơ sở giáo dục, các khu vực có nguy cơ cao... trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch (đảm bảo giãn cách, quét mã QR, xét nghiệm tầm soát, thực hiện 5k...). Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục... lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV2 định kỳ.

4. Các nội dung khác tiếp tục thực hiện theo yêu cầu tại Công văn số 4252/BCĐ-VX ngày 28/11/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID 19 tỉnh về việc triển khai một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Công văn số 4362/BCĐ-VX ngày 04/12/2021 về việc tăng cường ứng phó với diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhận được Công văn này, yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện.




HT

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục