Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/1/2022 | 12:45:20 PM

YênBái - Ngày 7/1, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã ký ban hành Công văn số 651-CV/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ:

Dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục có diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng Omicron. Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống, kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và bảo đảm mọi người, mọi nhà được vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong không khí vui tươi, an toàn và lành mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra. 

Trước mắt, tập trung thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

Các cấp ủy, chính quyền, các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tiếp tục quán triệt thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" và các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân, tuyệt đối không lơ là, chủ quan ngay cả khi đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin phòng Covid-19 và tiêm tăng cường mũi thứ ba.

Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định; trong đó lưu ý rà soát, tiếp tục đẩy nhanh tiêm vắc-xin cho người dân trên địa bàn trong độ tuổi quy định mà chưa được tiêm, hoặc tiêm chưa đủ hai mũi vào xin, thời gian hoàn thành trước ngày 12/01/2022.

Khẩn trương triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều thứ hai cho đối tượng từ 11-18 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh, thời gian hoàn thành trước ngày 12/01/2022; tiêm hết số vắc-xin được cấp liều thứ ba bổ sung, tăng cường cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, phần đầu hoàn thành trước ngày 27/01/2022.

Chỉ đạo Sở Y tế chủ động nghiên cứu, tham mưu xây dựng kế hoạch tiêm phòng vắc-xin cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh ngay khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

Yêu cầu các địa phương đăng ký và cam kết thời gian hoàn thành việc tiêm vắc-xin tại địa phương mình, gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh trong ngày 10/01/2022 để tổng hợp báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tags dịch bệnh Covid-19 Đỗ Đức Duy vắc-xin trẻ em Công văn 651-CV/TU Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái yêu cầu tăng cường giải pháp

Các tin khác
Vitamin C là dưỡng chất quan trọng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Vitamin C được coi là dưỡng chất quan trọng với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên bổ sung quá nhiều vitamin C trong thời gian dài có thể gây tác động tiêu cực đến thận.

PGS Đỗ Văn Dũng cho rằng loại vaccine Covid-19 nào cũng có tác dụng phụ.

PGS Dũng cho hay biến chứng TTS chỉ xảy ra ở lần tiêm đầu tiên trong vòng một tháng đầu. Ở những lần tiêm vaccine này lần thứ hai, ba, bạn không bị hội chứng TTS.

Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang điều trị cho 12 ca, trong đó có 2 ca rất nặng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 3/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng cùng ngày đã có tổng cộng 487 ca ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn bánh mì.

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì một cơ sở ở thành phố Long Khánh khiến gần 500 người nhập viện, ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Hùng Long dẫn đầu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ địa phương xử lý vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục