Yên Bái thích ứng an toàn trong điều trị F0 tại nhà

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2022 | 11:10:41 AM

YênBái - Hiện, các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã triển khai quản lý, điều trị 188 người nhiễm Covid -19 mức độ nhẹ hoặc không có triệu chứng lâm sàng tại nhà theo Hướng dẫn số 73 ngày 11/1 của Sở Y tế. Người F0 đủ điều kiện điều trị tại nhà sẽ được chăm sóc tốt hơn về thể chất, tinh thần.


Phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái đang điều trị 16 ca F0 tại nhà không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Phường đã thành lập 7 tổ hỗ trợ F0 gồm 56 thành viên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Đồng thời, phường cũng chỉ đạo các tổ quan tâm hỗ trợ bệnh nhân, người nhà việc mua sắm lương thực, thực phẩm và theo dõi sức khỏe hàng ngày, giúp người bệnh yên tâm điều trị.



Phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái tặng quà động viên các gia đình có người thân nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà.

Thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình hiện có 9 bệnh nhân F0 đang được quản lý, theo dõi, điều trị tại nhà. Hằng ngày thông qua kênh Zalo, bệnh nhân được y, bác sỹ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, phòng lây nhiễm cho người chăm sóc và thực hiện chế độ dinh dưỡng, vệ sinh hợp lý. Qua gần 1 tuần điều trị tại nhà, tâm lý bệnh nhân ổn định, thoải mái, tình trạng bệnh diễn tiến tốt. 

Trước khi triển khai điều trị F0 tại nhà, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình đã khảo sát điều kiện nhà ở của người dân, phân loại những hộ đủ điều kiện và không đủ điều kiện. Xã cũng xây dựng phương án cụ thể cho từng cấp độ dịch và phương án hỗ trợ y tế, nhu yếu phẩm khi bệnh nhân cần. 



Bệnh nhân  nhiễm Covid-19 nhỏ tuổi được thăm khám tại nhà.

Cùng với các trung tâm y tế toàn tỉnh kịp thời hỗ trợ các trạm y tế lưu động và giúp người bệnh điều trị tại nhà, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã thành lập đội chuyên môn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ người bệnh và các trạm y tế 24/24 giờ. Đặc biệt, áp dụng chuyển đổi số, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tư vấn trực tuyến giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân và người nhà. 

Thực hiện Hướng dẫn số 73 của Sở Y tế, từ ngày 11/1, các F0 được chăm sóc, điều trị tại nhà là trường hợp không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; không có dấu hiệu viêm phổi; đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 sau 14 ngày; trẻ em trên 1 tuổi; người lớn dưới 50 tuổi không có bệnh nền; người không mang thai. Các F0 điều trị tại nhà cũng phải có đủ khả năng tự chăm sóc bản thân, có khả năng tự liên lạc với nhân viên y tế hoặc có người chăm sóc đáp ứng đủ tiêu chí...



Tổ Covid-19 cộng đồng mua giúp thực phẩm cho các hộ có bệnh nhân F0 điều trị tại nhà khi có nhu cầu

Qua gần 1 tuần triển khai, hiện toàn tỉnh có 188 ca F0 điều trị tại nhà. Tất cả đều tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt, yên tâm tin tưởng chấp hành các quy định phòng, chống dịch trong thời gian điều trị. Điều này khẳng định hướng làm hiệu quả của Yên Bái trong bối cảnh "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", góp phần giảm tải cho các khu điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Yên Bái điều trị F0 tại nhà F0 điều trị Trung tâm Y tế Yên Bình phường Nguyễn Phúc Covid-19

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục