Công văn khẩn 113: Hướng dẫn bổ sung thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch đối với người về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2022 | 3:02:23 PM

YênBái - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn khẩn số 113/BCĐ-VPTT về việc bổ sung thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch đối với người về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tất cả công dân về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 không phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với  SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa)
Tất cả công dân về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 không phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn khẩn số 113/BCĐ-VPTT gửi các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố về việc bổ sung thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch đối với người về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nội dung như sau:

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh Yên Bái về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; để tạo điều kiện cho người dân về quê đón tết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh hướng dẫn bổ sung một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân trở về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 như sau:

1. Tất cả công dân về tỉnh Yên Bái về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 không phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với  SARS-CoV-2. 

Tuy nhiên, phải đến trạm y tế nơi lưu trú trước khi trở về nhà để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS- CoV-2 theo quy định tại Công văn số 79/BCĐ-VX ngày 10/01/2022.

2. Những người đã tiêm đủ vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19): 

Tự theo dõi sức khỏe và tuân thủ nghiêm 5K (riêng với các trường hợp đi từ vùng nguy cơ rất cao - màu đỏ và nguy cơ cao - màu cam về thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương) .

3. Những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ vàng trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng của cơ quan có thẩm quyền cấp): 

Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương và tuân thủ nghiêm 5K (nếu ở tỉnh Yên Bái thời gian ngắn hơn thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú cho đến khi rời khỏi).

4. Nếu chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương và tuân thủ nghiêm 5K (nếu ở tỉnh Yên Bái thời gian ngắn hơn thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú cho đến khi rời khỏi). 

Lưu ý: Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì thông báo ngay cho trạm y tế nơi lưu trú để theo dõi và xử trí theo quy định.

Công văn này thạy thế Công văn số 112/BCĐ-VPTT ngày 17/01/2022 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái

Tags Yên Bái Công văn khẩn 113 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 COVID-19 dịch bệnh SARS- CoV-2

Các tin khác
Khám, đo huyết áp cho người dân tại Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại một số tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

"Gã khổng lồ" dược phẩm AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của hãng này có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, tử vong.

Cán bộ Trạm Y tế xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho trẻ em.

Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, có lĩnh vực sức khỏe. Trước bối cảnh này, ngành y tế Yên Bái đã nỗ lực và chủ động triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục