Yên Bái đa dạng hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/2/2023 | 7:46:01 AM

YênBái - Hệ thống cơ sở y tế tư nhân phát triển thời gian qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái cùng những lợi ích mang lại cho người dân không chỉ góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế công lập mà còn giúp đa dạng hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hướng tới mục tiêu để người dân được hưởng những lợi ích, dịch vụ về KCB, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ê kíp bác sĩ phẫu thuật cấy ghép implant cho bệnh nhân tại Phòng khám nha khoa Hà Nội Đại Anh.
Ê kíp bác sĩ phẫu thuật cấy ghép implant cho bệnh nhân tại Phòng khám nha khoa Hà Nội Đại Anh.

Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái là bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên được cấp phép hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng như ở khu vực Tây Bắc vào năm 2009. Để tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân khám chữa bệnh (KCB) mỗi ngày, Bệnh viện đã tăng cường đầu tư trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại; đội ngũ cán bộ, nhân viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tận tình hướng dẫn, ân cần chăm sóc, hướng tới sự hài lòng cho người bệnh theo phương châm "Bác sĩ tận tâm, bệnh nhân hạnh phúc”. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn triển khai đa dạng nhiều dịch vụ chất lượng cao, quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại để bệnh nhân được khám và điều trị tốt nhất. Cùng với đó, đơn vị còn liên kết với các bệnh viện chuyên khoa lớn ở Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Phòng khám nha khoa Hà Nội Đại Anh, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái luôn nỗ lực để mang đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Trung bình mỗi năm, đơn vị khám, chữa cho trên 7.000 lượt bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi từ Hà Nội luôn tận tâm, nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao với người bệnh. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Điệp - Phòng khám nha khoa Hà Nội Đại Anh cho biết: "Chúng tôi luôn chú trọng xây dựng đội ngũ nha sĩ vững vàng chuyên môn và không ngừng nâng cao tay nghề, luôn được cập nhật những kiến thức mới, kỹ thuật hiện đại để mang đến sự hài lòng, an tâm và thoải mái cho khách hàng. Đồng thời, chúng tôi quan tâm đến việc đầu tư trang bị hệ thống máy móc hiện đại, các thiết bị luôn được kiểm tra, thay thế định kỳ nhằm đảm bảo hiệu quả cho quá trình điều trị của khách hàng”.

Đến nay, toàn tỉnh có 242 cơ sở KCB tư nhân, trong đó có 2 bệnh viện đa khoa, 9 phòng khám đa khoa, gần 200 phòng khám chuyên khoa và nhiều dịch vụ y tế khác. Điều kiện cơ sở vật chất hệ thống y tế ngoài công lập cơ bản đáp ứng được những quy định về cấp phép. Nhiều cơ sở y tế tư nhân có đầu tư lớn về quy mô, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện công.

Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân thêm nhiều lựa chọn dịch vụ khi có nhu cầu KCB. Ngoài đầu tư về hạ tầng cơ sở, một trong những yếu tố thu hút người dân đến KCB tại các cơ sở y tế tư nhân là tiết kiệm được thời gian chờ đợi và được phục vụ chu đáo. Không những thế, hầu hết các cơ sở y tế tư nhân đều làm việc ngoài giờ và làm cả ngày nghỉ, rất thuận tiện cho người bệnh. 

Hệ thống cơ sở y tế tư nhân phát triển cùng những lợi ích mang lại cho người dân không chỉ góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế công lập mà còn giúp đa dạng hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hướng tới mục tiêu để người dân được hưởng những lợi ích, dịch vụ về KCB. 
Thanh Chi

Tags Yên Bái y tế tư nhân khám chữa bệnh

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục