Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/5/2023 | 7:39:43 AM

YênBái - Là đơn vị chuyên môn thực hiện nhiệm vụ khám chữa các bệnh mãn tính về lao phổi, những năm qua, Bệnh viện Phổi tỉnh đã áp dụng các kỹ thuật mới, hiện đại vào chẩn đoán, phát hiện và điều trị bệnh; tăng cường quản lý, giám sát mạng lưới phòng, chống bệnh lao trong toàn tỉnh.

Khu vực đón tiếp người bệnh được bố trí thuận tiện cho bệnh nhân chờ đến lượt thăm khám.
Khu vực đón tiếp người bệnh được bố trí thuận tiện cho bệnh nhân chờ đến lượt thăm khám.

Bệnh viện Phổi đã sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện, cải tiến quy trình khám, chữa bệnh (KCB) tại Khoa Khám bệnh - Cấp cứu và điều trị ngoại trú, rút ngắn thời gian chờ khám cho người bệnh. Đồng thời, tăng cường áp dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật hiện đại để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh. 

Cùng với đó là chú trọng nâng cao ý thức cũng như kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, y bác sĩ trong toàn Bệnh viện, không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, qua đó uy tín của Bệnh viện ngày càng tăng, số lượng người bệnh đến khám ngoại trú và nằm viện nội trú tăng lên đáng kể. 

Ông N.V.H ở xã Văn Phú cho biết: "Tôi bị ho và đau đầu kéo dài nhiều ngày nên đến đây để được thăm khám và điều trị. Tôi được các y, bác sĩ tận tình hướng dẫn làm các thủ tục nhanh chóng và vào khoa điều trị. Đến nay sức khỏe của tôi đã tốt hơn rất nhiều”. 

Còn bà V.T.G ở thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tôi bị hen phế quản mãn tính, thường xuyên phải vào viện để kiểm tra định kỳ. Trong quá trình khám và điều trị tại đây, tôi luôn nhận được sự quan tâm chu đáo, tận tình của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ. Tôi kiên trì điều trị và thực hiện theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, nay bệnh thuyên giảm dần và sức khỏe ngày càng ổn định”.

Được biết, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện đã áp dụng các kỹ thuật hiện đại nâng cao chất lượng khám, điều trị và tầm soát bệnh lao. Trong đó, triển khai kỹ thuật xét nghiệm lao bằng kỹ thuật GeneXpret... giúp tăng tỷ lệ bệnh nhân được phát hiện và điều trị sớm. Công tác phát hiện lao tại cộng đồng được triển khai tích cực bằng các phương pháp hiện đại để phát hiện sớm bệnh nhân lao và lao tiềm ẩn đưa vào quản lý điều trị, nhằm giảm tỷ lệ người mắc lao tại cộng đồng. 

Bác sĩ Chuyên khoa II Bạch Xuân Thủy - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Bệnh viện chuyên điều trị các bệnh mãn tính về lao, phổi như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản với các bệnh nhân 100% là chuyển tuyến. Hầu hết là bệnh mãn tính nên thường có thời gian điều trị dài, bệnh nhân nội trú có số ngày tăng hơn các bệnh viện khác. Để nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh, Bệnh viện đã trang bị đầy đủ trang thiết bị cho các khoa, phòng và sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện để đảm bảo công tác quản lý chặt chẽ, đúng quy định”. 

Theo đó, bệnh nhân được quản lý trên hệ thống của bệnh viện giúp cho việc tra cứu những lần khám trước nhanh chóng, thuận tiện và tái phát; 95% số bệnh nhân hoàn thành điều trị lao phổi và lao ngoài phổi không có bằng chứng vi khuẩn học mới và tái phát. 

Bệnh viện cũng đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai chiến dịch khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh nhân lao và lao tiềm ẩn ở các huyện, thị, thành phố; các đối tượng có nguy cơ cao tại Trại giam Hồng Ca. 

Kết quả năm 2022, Bệnh viện đã KCB cho 11.716 lượt bệnh nhân, trong đó khám dự phòng ngoại viện 9.944 lượt người bệnh; điều trị nội trú  2.286 lượt với 23.329 ngày điều trị nội trú; công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch đạt 106,5%; thực hiện 2 kỹ thuật vượt tuyến... Riêng quý I/2023, Bệnh viện đã thực hiện trên 326 ca xét nghiệm, 524 ca chụp X-quang, siêu âm 471 ca. Đã phát hiện mới 46 bệnh nhân lao trong tỉnh…

Với những nỗ lực không ngừng, đến nay, Bệnh viện Phổi tỉnh đã có bước phát triển vững chắc về mọi mặt, nâng cao chất lượng KCB. Phát huy kết quả đạt được, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn viện, nâng cao y đức, tinh thần phục vụ người bệnh; tích cực học tập, nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến tăng cường áp dụng kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trần Minh

Tags Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái khám chữa bệnh

Các tin khác
Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Sản phẩm Detox Táo chứa chất cấm mà bệnh nhân sử dụng

Ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramine là chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Đã có bệnh nhân bị ngộ độc sản phẩm này khiến sức khỏe bị tổn hại nặng nề.

Ảnh minh họa

Ngày 17/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Các bác sĩ đang thực hiện ca lấy đa tạng từ người cho chết não tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí.

Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục