Yên Bình tăng cường rà soát, kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/3/2024 | 4:08:32 PM

YênBái - Nhằm tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn, thời gian qua, huyện Yên Bình đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; thành lập các đoàn công tác liên ngành để kịp thời nắm bắt, rà soát, kiểm tra, xử lý kịp thời các cơ sở y tế tư nhân vi phạm.

Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra, đánh giá thực trạng tại Trạm Y tế xã Cảm Nhân.
Lãnh đạo huyện Yên Bình kiểm tra, đánh giá thực trạng tại Trạm Y tế xã Cảm Nhân.


Năm 2023, huyện Yên Bình đã chủ động ban hành kế hoạch, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành và tiến hành kiểm tra 35 cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn, trong đó 28 cơ sở hành nghề dược và 7 cơ sở hành nghề y. Qua kiểm tra, các cơ sở đều chấp hành quy định về hành nghề y dược, chấp hành nghiêm việc kinh doanh, khám chữa bệnh theo quy định của pháp luật. 

Đầu năm 2024, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc cơ sở y tế hoạt động không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề, huyện Yên Bình đã tiến hành rà soát, kiểm tra Trung tâm Chăm sóc nha khoa Hà Nội, có địa chỉ tại thôn Minh Thân, xã Đại Minh. Qua thẩm tra, xác minh và làm việc với các cơ quan, tổ chức, các nhân có liên quan, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện đã yêu cầu chủ cơ sở đóng cửa, dừng hoạt động khám chữa bệnh về răng và tháo gỡ biển hiệu xuống trước ngày 01/3/2024.

Đến nay, huyện Yên Bình có trên 70 cơ sở hành nghề dược tư nhân, trên 20 cơ sở hành nghề y tư nhân. Các cơ sở đều có giấy chứng nhận đủ điều kiện đăng kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép kinh doanh và chấp hành các quy định về luật khám chữa bệnh theo đúng quy định. 

Để làm tốt công tác quản lý nhà nước về hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn, trong thời gian tới, huyện Yên Bình sẽ tăng cường hướng dẫn các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân thực hiện đúng các quy định về kinh doanh dược, khám chữa bệnh khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động hành nghề y, dược trên địa bàn theo kế hoạch và đột xuất nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai phạm, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật… quyết tâm không để có hoạt động hành nghề y, dược không phép trên địa bàn.

Hoài Văn

Tags Yên Bình Y tế cơ sở y tế y tế tư nhân

Các tin khác
Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục