Công ty Điện lực Yên Bái khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2022 | 1:53:28 PM

YênBái - Thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã tích cực khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến giúp đơn vị tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành cũng như chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng (CSKH) từ xa.

Công nhân ngành điện hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
Công nhân ngành điện hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Theo đó, PCYB tiếp tục triển khai số hóa toàn diện lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, chương trình trọng tâm về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 như: thay thế, lắp đặt công tơ điện tử đo xa nhằm nâng cao tính minh bạch, chính xác trong việc giám sát ghi chỉ số công tơ của khách hàng; ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH; đẩy mạnh tuyên truyền các hình thức dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM) giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực, thuận tiện 24/24 giờ mọi lúc mọi nơi. PCYB đã hoàn thành 100% các hợp đồng số hóa mua bán điện và toàn bộ hồ sơ khách hàng được lưu trữ, quản lý dưới dạng điện tử. 

Thay vì sử dụng lưu trữ hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) giấy như trước, giờ đây, khách hàng chỉ cần xác nhận ký hợp đồng thông qua việc nhập mã xác thực OTP của hệ thống quản lý khách hàng gửi tới và tra cứu mọi thông tin liên quan đến HĐMBĐ trên website CSKH. Công ty cũng hoàn thành việc rà soát và chuẩn hóa thông tin khách hàng được tổng số 2.004 trạm biến áp (TBA) công cộng và TBA chuyên dùng, đạt tỷ lệ 100% số TBA phải chuẩn hóa.

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, PCYB đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp đăng ký, sử dụng dịch vụ tiện ích của ngành điện mọi lúc, mọi nơi. 

Chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tại địa chỉ: https://cskh.npc.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn là khách hàng có thể dễ dàng đăng ký dịch vụ điện trực tuyến. 

Bên cạnh đó, PCYB thực hiện niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng TTTĐKDTM trên trang website và các điểm giao dịch của Điện lực, đối tác thu hộ tiền điện. 

Mặt khác, PCYB thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh như: trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, Internetbanking, tự động thanh toán qua ví điện tử. 

PCYB ký kết hợp đồng dịch vụ và hợp tác với các ngân hàng như: BIDV, Agribank, Viettinbank, Vietcombank và các tổ chức trung gian như: Viettelpay, MoMo, VNPT media, Zalopay, Vnpay… để thực hiện công tác thu hộ tiền điện. Khách hàng đến giao dịch tại trụ sở điện lực hoặc các điểm thu tiền điện được nhân viên hướng dẫn trình tự từng bước giao dịch trực tuyến, dễ dàng thao tác sử dụng dịch vụ để những tháng tiếp theo không phải đến trực tiếp nữa. 

Ông Đỗ Thế Tùng ở thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Nhà tôi là hộ kinh doanh buôn bán nên công việc rất bận rộn; do đó, có những tháng quên đóng tiền điện theo thời hạn quy định và bị cắt điện. Sau khi tìm hiểu và biết đến dịch vụ thanh toán tự động qua ngân hàng, tổ chức thu hộ, gia đình tôi đã đăng ký và cảm thấy rất an tâm khi sử dụng dịch vụ này. Giờ đây, cứ đến kỳ đóng tiền điện, chỉ cần vài phút là đã thanh toán xong thông qua điện thoại thông minh kết nối Internet”.

Ngoài việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện và dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại website: https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ này, khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình để điều chỉnh thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn. 

Bùi Lê

Tags Công ty Điện lực Yên Bái khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Các tin khác
Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục