Hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/8/2014 | 9:44:57 AM

Hạnh phúc ở đâu giữa bộn bề cuộc sống? Hạnh phúc chẳng ở đâu xa cả, chỉ là bạn chưa để ý tới mà thôi. Hãy nhìn cho kĩ nhé và cảm nhận thật chậm…

Niềm vui của bé. (Ảnh: Đ.V)
Niềm vui của bé. (Ảnh: Đ.V)

Hạnh phúc là mỗi sáng thức dậy bạn vẫn còn thở, vẫn được nhìn thấy ánh sáng mặt trời ngoài kia. Là khi bạn có đầy đủ cả cha mẹ với một gia đình yên ấm. Hạnh phúc là khi bạn mỉm cười, khi bạn được nhìn ngắm những nụ cười trên môi người thân. Là khi bạn yêu thương và được yêu thương. Có thể không nhiều nhưng dù chỉ là một chút yêu thương cũng đủ để ta ấm lòng và không thấy lạc lõng trong cuộc sống.

Là khi bạn làm được một việc nho nhỏ giúp đỡ những người xung quanh mình và nhận được những lời cảm ơn từ họ, vì bạn biết khi đó bạn sống có ích. Là khi bạn có thể làm những gì mình muốn, những việc giúp bạn đạt được những mong ước của mình mà không cần ai giúp đỡ. Hạnh phúc đôi khi chỉ thoáng qua như một cơn gió, chợt đến rồi chợt đi. Nếu không chú ý, ta có thể bỏ lỡ bất cứ khi nào.

Khi bạn không có những thứ bạn mong muốn hay bạn đánh mất yêu thương, bạn sẽ nghĩ mình là người không hạnh phúc, đúng không? Đừng nghĩ vậy nhé, hãy nhìn vào cuộc sống xung quanh bạn và bạn sẽ thấy mình hạnh phúc hơn rất nhiều người đấy. Hạnh phúc luôn ở bên cạnh bạn, giống như không khí bạn hít thở mỗi ngày.

Đôi khi giống như những tia nắng ấm giữa trời đông, tựa cơn gió lướt qua chiều hè oi ả, là dòng nước mát xua đi cơn khát. Hạnh phúc theo bạn trên mọi nẻo đường, quẩn quanh bên bạn như hình với bóng. Đôi khi một niềm hạnh phúc nho nhỏ bạn gặp có thể làm bạn khẽ mỉm cười. Nhưng có khi một hạnh phúc lớn đến thật bất ngờ khiến bạn vỡ òa trong đó cùng những giọt nước mắt màu hồng ngọt ngào mang tên Hạnh Phúc. Thấy chưa, hạnh phúc chẳng khi nào rời xa bạn đâu, chỉ là bạn có biết cách nhận ra và nắm lấy hạnh phúc của mình hay không thôi.

Nguyễn Thị Thanh Tâm (Lớp 11A1, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục